Vụ mất 245 tỷ tại Eximbank: Khởi tố thêm 2 đối tượng liên quan

Thứ ba, 27/03/2018, 15:47 PM

Sau khi 2 nữ nhân viên Eximbank là N.T.T và H.N.T bị bắt và khởi tố vào trưa 26/3, thêm 2 nhân viên khác của ngân hàng này là N.T.N.T và T.N.X.L bị cơ quan điều tra khởi tố nhưng được áp dụng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú”.

Ngân hàng Eximbank chi nhánh TPHCM. Ảnh: Zing

Ngân hàng Eximbank chi nhánh TPHCM. Ảnh: Zing

Như đã thông tin, năm 2013, khách hàng Chu Thị Bình mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh TP.HCM. Các giao dịch của bà Bình đều do đích thân phó giám đốc chi nhánh là ông Lê Nguyễn Hưng chỉ đạo nhân viên thực hiện và kiểm tra.

Đến hạn tất toán sổ tiết kiệm vào tháng 2/2017, bà Bình kiểm tra thì phát hiện 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm “không cánh mà bay”. Ngay lập tức bà Bình khiếu nại Eximbank.

Vụ việc vỡ lở, ông Lê Nguyễn Hưng bỏ trốn ra nước ngoài cùng với 245 tỷ đồng. Bộ Công an đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với ông Lê Nguyễn Hưng.

Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 26/3, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành khám xét trụ sở Eximbank chi nhánh TPHCM (đường Đồng Khởi, quận 1, TPHCM).

Tại đây, sau quá trình khám xét, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp 2 nữ nhân viên phòng khách hàng của chi nhánh là N.T.T (sinh năm 1978) và H.N.T (1986). Cùng ngày, Bộ Công an cũng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 2 nữ nhân viên khác là N.T.N.T (1984) và T.N.X.L (1981) nhưng được tại ngoại và áp dụng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú”.

Cả 4 bị can đều bị khởi tố với tội danh “thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, cơ quan, tài sản, doanh nghiệp”.

Nhóm P.V

Theo NTD

largeer