Vợ cố nhà thơ Nguyễn Đình Thi, NSND Tuệ Minh từ trần

Thứ hai, 26/02/2018, 05:54 AM

Nghệ sĩ nhân dân Tuệ Minh, gương mặt gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam cách mạng, vợ của cố nhà thơ Nguyễn Đình Thi vừa mới qua đời.

Vẻ đẹp một thời của NSND Tuệ Minh.

Vẻ đẹp một thời của NSND Tuệ Minh.

Thông tin do nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội chia sẻ cùng PV Lao Động.

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cũng thay mặt Hội Âm nhạc Hà Nội gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và nhạc sĩ Minh Châu, con gái của NSND Tuệ Minh.

“Sự ra đi của NSND Tuệ Minh là một tổn thất của nền điện ảnh nước nhà. Cùng với thời gian, những hình tượng nghệ thuật mà bà để lại sẽ còn sống mãi trong lòng người hâm mộ. Mong bà được yên nghỉ”, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh chia sẻ.

 NSND Tuệ Minh thời trẻ. Ảnh: Tư liệu

NSND Tuệ Minh thời trẻ. Ảnh: Tư liệu

Nói về NSND Tuệ Minh, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cho hay, bà là diễn viên khóa 1 của nền điện ảnh Cách mạng Việt Nam. Là gương mặt ấn tượng của những bộ phim cách mạng đình đám như Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Một ngày đầu thu, Ngày lễ Thánh, Dòng sông âm vang, Vợ chồng anh Lực...

Bà Tuệ Minh được phong danh hiệu NSND vào năm 2016.

Ngoài vai trò của một diễn viên, NSND Tuệ Minh còn tham gia viết kịch bản và lồng tiếng cho nhiều bộ phim. 

NSND Tuệ Minh là người vợ thứ 3 của nhà thơ Nguyễn Đình Thi. Được biết, sinh thời, họ có mối lương duyên đặc biệt. Trước đó, nhà thơ Nguyễn Đình Thi là người làm mối cho NSND Tuệ Minh kết duyên với đạo diễn Huy Vân (đạo diễn bộ phim Một ngày đầu thu).

Khi người vợ đầu của nhà thơ Nguyễn Đình Thi mất đi, ông đã kết hôn lần thứ hai. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân lần này không mấy hạnh phúc.

Sau này, khi đạo diễn Huy Vân qua đời, mối lương duyên đã đưa họ đến với nhau. Nhà thơ Nguyễn Đình Thi đã ly hôn người vợ thứ hai và kết duyên cùng NSND Tuệ Minh. Họ có với nhau 20 năm hạnh phúc. 

Nhà thơ Nguyễn Đình Thi tạ thế năm 2003. 15 năm sau ngày mất, người vợ thân yêu của ông, NSND Tuệ Minh cũng qua đời vào ngày 24.2.2018, tức này 9.1 năm Mậu Tuất. Hưởng thọ 81 tuổi.

Tang lễ của NSND Tuệ Minh sẽ được cử hành từ 7h - 9h thứ Hai, ngày 26.2 tại Nhà tang lễ Cầu Giấy Hà Nội. Tang lễ do Hội Điện ảnh Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp tổ chức.

ĐÀO BÍCH

Theo LĐO

largeer