TPHCM tổng kiểm tra sau vụ bảng quảng cáo đè chết người

Thứ ba, 14/08/2018, 07:19 AM

UBND TPHCM vừa có công văn chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao cùng các cơ quan chức năng tiến hành tổng kiểm tra các biển hiệu, bảng quảng cáo, màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời trên địa bàn.

Sau liên tiếp hai sự cố về bảng quảng cáo gây ảnh hưởng về người và tài sản trên địa bàn,UBND TPHCM đã chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ việc chấp hành quy định về quảng cáo, xây dựng bảng quảng cáo cũng như nguyên nhân gây cháy, sập bảng quảng cáo và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

3

Đồng thời yêu cầu các quận, huyện tổng kiểm tra các biển hiệu, bảng quảng cáo, màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, tháo dỡ các biển hiệu, bảng quảng cáo, màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời không có giấy phép xây dựng.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 16g30 ngày 10/8, tại TP.HCM xuất hiện cơn mưa lớn kèm theo gió mạnh đã khiến 1 bảng quảng cáo nằm trên quốc lộ 1A, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TPHCM đổ sập đè trúng 1 nhà dân ở địa chỉ số 924. Vụ việc khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương nhập viện cấp cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND quận Bình Tân, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, doanh nghiệp đã tiến hành thăm hỏi động viên chia sẻ với gia đình có người bị nạn.

Tiếp đó, vào khoảng 21h ngày 11/8, bảng hiệu đèn led ở tầng 3, Trung tâm thương mại Diamond Plaza (phường Bến Nghé, quận 1) đã bốc cháy khiến nhiều người hoảng sợ.

Lê Hoàng

Dân Sinh

largeer