“Sốt” vú sữa vàng Đài Loan

Thứ ba, 28/08/2018, 10:05 AM

Vú sữa vàng Đài Loan giá cao gấp nhiều lần vú sữa Việt Nam song vẫn được nhiều người tìm mua.

Trên thị trường hoa quả, khoảng 1 đến 2 năm gần đây, tại một số siêu thị và trên các cửa hàng online xuất hiện loại vú sữa vàng Đài Loan lạ mắt. Khảo sát của PV cho thấy, hiện giá vú sữa vàng khá cao so với vú sữa thông thường.

Trong khi vú sữa Lò Rèn hiện dao động từ 26 đến 30 nghìn đồng/kg tùy loại, còn vú sữa vàng Đài Loan lại có giá cao ngất ngưởng từ 400 đến 600 nghìn đồng/kg. Mặc dù có giá khá cao nhưng vú sữa vàng vẫn thu hút khách mua vì sự độc lạ của nó.

Trao đổi với PV, anh Đạt (chủ cửa hàng chuyên bán hóa quả nhập khẩu trên Facebook) cho biết vú sữa vàng Đài Loan có hình thức khác hoàn toàn với vú sữa Việt Nam: “Loại vú sữa này khá hiếm, chỉ bán tại một số siêu thị nên không phải lúc nào cũng mua được”.

Vỏ trái vú sữa Đài Loan vàng bóng, vỏ mỏng 2mm, chỉ có 1 hạt nhỏ xíu bằng đầu ngón tay, thịt quả dày có vị ngọt thanh, khi ăn thấy mùi thơm mát.

Vú sữa Đài Loan có giá gần 200.000 đồng/quả được bán tại thị trường TP.HCM (Ảnh: Internet)

Vú sữa Đài Loan có giá gần 200.000 đồng/quả được bán tại thị trường TP.HCM (Ảnh: Internet)

Đây là một loại đặc sản ở Đài Loan, mùa thu hoạch bắt đầu từ cuối tháng 8 và kết thúc vào tháng 12. Anh Đạt cho biết giá loại trái này khá cao nhưng luôn cháy hàng, không có để bán. Khách quen thường đặt mua cả chục trái mỗi lần. Số khác thì đặt mua ăn thử vì tò mò, muốn ăn xem mùi vị của chúng thế nào.

Trái vú sữa

Trái vú sữa "lạ" có nguồn gốc từ Đài Loan khi chín thì dần chuyển sang màu vàng tươi bắt mắt (Ảnh: Internet)

Chị Lê Phương, chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu ở trên đường Lê thị Riêng (Q.1), cũng thừa nhận vì có hình thức mới lạ, khác hoàn toàn so với vú sữa Việt Nam, ăn lại thơm ngon nên vú sữa vàng Đài Loan đang được khách hàng ưa chuộng, tranh nhau đặt mua.

Tuy nhiên, theo chị Lê Phương, khách mua vú sữa ở cửa hàng chị đa phần là mua về ăn thử vì hiếu kỳ, muốn thưởng thức loại quả độc lạ xem mùi vị thế nào, sau đó nhiều người thấy hấp dẫn đã trở thành khách quen. Một số khách khi ăn xong phản hồi rằng, nhìn vú sữa Đài Loan rất lạ, nhưng khi ăn thì không khác mấy so với vú sữa Việt Nam.

Ghi nhận của PV, vú sữa Đài Loan hiện có mặt ở khá nhiều cửa hàng hoa quả cao cấp tại TP.HCM. Giá loại quả này dao động ở mức 500.000-600.000 đồng/kg, thậm chí nhiều cửa hàng không bán theo cân mà bán theo trái, giá lên đến 150.000-200.000 đồng/trái.

Hoàng Uyên

Theo NTD

largeer