Son môi giá rẻ: rước họa vào thân

Thứ năm, 07/06/2018, 06:20 AM

Son môi hiện nay là loại mỹ phẩm được chị em phụ nữ rất ưa chuộng, tuy nhiên không phải loại son nào cũng có xuất xứ an toàn và đảm bảo chất lượng.

Không khó để tìm kiếm các trang chuyên về son môi giá rẻ.

Không khó để tìm kiếm các trang chuyên về son môi giá rẻ.

Bày bán tràn lan

Dạo quanh các khu chợ chuyên bán mỹ phẫm và các trang mạng xã hội, các trang bán hàng online không khó để có thể bắt gặp được các loại son môi giá rẻ được bày bán với những lời quảng cáo chào hàng  hết sức thu hút như: son môi không chì, đảm bảo hàng chính hãng, mua 2 tặng 1, tặng dưỡng môi,...nhằm thu hút khách hàng.

Điều đáng nói là các sản phẩm này được bày bán một cách tràn lan, không kiểm soát, thậm chí có những loại của các hãng nổi tiếng như  son MAC,  son Christian Louboutin, 3CE,...với giá thành thật lên đến vài triệu đồng nhưng khi được bán lại chỉ bán với giá vài trăm ngàn đồng, thậm chí vài chục ngàn đồng. Vậy tại sao lại có giá rẻ như vậy ? Liệu nó có an toàn?.

Trên thực tế son môi giá rẻ là những loại son môi giả, kém chất lượng không còn là một khái niệm xa lạ với nhiều người. Nhưng đánh vào tâm lí “ ham giá rẻ “ của một số chị em nên các loại son môi này vẫn có một chỗ đứng nhất định trên thị trường mỹ phẩm.

Một nhân viên của một trang bán hàng online tư vấn: “ Các loại son bên shop đều là hàng fake loại 1, chỉ khác với hàng thật về chất son nhưng mẫu mã, bao bì đều như vậy, nên khó bị phát hiện, cứ yên tâm sử dụng”.

Với mức giá chỉ vài chục ngàn, một mức giá rẻ đến mức khó tin như vậy, chỉ có trời mới biết trong những cây son giả đó có chứa những thành phần gì, độc hại đến mức nào và có thể gây ra những tác hại khôn lường cho sức khỏe ra sao. Còn nhớ hồi năm 2015, khi tiến hành phân tích những lô hàng mỹ phẩm giả, Sở Cảnh sát London đã phát hiện ra những chất kịch độc gây ung thư như thạch tín, thủy ngân, chì và cả phân chuột. 

Giả nhưng vẫn mua

Có 2 loại khách hàng: loại thứ nhất là không biết đây là hàng giả nên đã mua nhầm, loại thứ 2 là loại biết đó là hàng giả nhưng vẫn mua, tuy nhiên loại thứ 2 lại chiếm một số lượng rất lớn. Dạo quanh các trang bán hàng vẫn thấy khách liên tục đặt hàng, vậy tại sao biết hàng giả nhưng vẫn mua?

Chị Nhật Linh cho biết: “ Bây giờ lên facebook là có rất nhiều trang bán son môi giá rẻ cứ hiện lên, giá chỉ tầm vài chục ngàn thôi, nhìn là biết hàng giả rồi nhưng không biết tại sao vẫn có nhiều người mua đến vậy”.

Giá của các loại son môi vô cùng rẻ và kèm theo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Giá của các loại son môi vô cùng rẻ và kèm theo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Khi một dòng son nào đó đang hot, thậm chí là những son nổi tiếng, tâm lý chung của các chị em là mong muốn được sở hữu ngay loại son đó, đánh trúng vào tâm lý của khách hàng các trang bán hàng bắt đầu bày bán và chào hàng với giá cực kì rẻ. Hàng giống với dòng son đang hot nhưng giá lại rẻ, mặc dù là hàng giả nhưng có còn hơn không vẫn là tâm lý chung của một số tín đồ son môi.

Chị T.T.N, chủ một cửa hàng chuyên bán hàng mỹ phẫm ở chợ Hạnh Thông Tây cho biết: “ Mặt hàng son môi luôn là mặt hàng bán chạy nhất bởi không một cô gái nào là không thích son môi, với giá thành quá rẻ để sở hữu ngay một cây son môi giống với các hãng nổi tiếng thì không ai là không muốn mua, mặc dù cũng có nhiều người vẫn e dè”.

Khi sử dụng các loại son môi giả giá rẻ như thế lâu dài sẽ gây ra những hậu quả khó lường như thâm môi, dị ứng, thậm chí là gây ung thư,...Vì vậy các chị em phụ nữ cần thật sự lưu ý khi mua son môi, không nên ham giá rẻ mà rước họa vào thân.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer