Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

'Siêu nút giao' 2.400 tỷ đồng bắt đầu xây dựng sau nhiều năm chờ đợi

Thứ sáu, 11/04/2025 06:45 (GMT+7)

Sau hơn ba năm chờ đợi, dự án nút giao Vành đai 3.5 – Đại lộ Thăng Long đã bắt đầu xây dựng, huy động nhiều nhân lực và thiết bị thi công.

Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ năm 2022.
Dự kiến thi công trong giai đoạn 2022–2026, tuy nhiên, đến cuối tháng 2/2025, dự án mới bắt đầu triển khai sau khi một phần mặt bằng được giải phóng.
Theo ghi nhận thực tế, nhiều nhà xưởng, cửa hàng, gara ô tô đã và đang được tháo dỡ để bàn giao mặt bằng cho dự án.
Khu vực đã giải tỏa được rào chắn bằng các tường tôn cao gần 2m, hàng rào bảo vệ, chuẩn bị cho các hạng mục thi công chính thức.
Được biết, dự án do ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP Hà Nội làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí khoảng 2.384 tỷ đồng. Trong đó, khoảng 387 tỷ đồng được dành cho công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân.
Công trình được thiết kế với mô hình nút giao khác mức, gồm các nhánh cầu tuabin và hầm chui trực thông. Hầm chính sẽ chạy theo hướng đường Lê Trọng Tấn nối dài (nay là đường Hoàng Tùng) đến Quốc lộ 32, với tổng chiều dài khoảng 975m, bố trí 4 làn xe.
Đoạn hầm kín đi dưới Đại lộ Thăng Long dài 150m. Hai phía hầm hở gồm đoạn từ đường Hoàng Tùng dài 157,5m và đoạn phía Quốc lộ 32 cũng dài 157,5m. Tường chắn được thiết kế tương ứng dài 220m và 200m ở hai đầu.
Phần cầu tuabin gồm 4 nhánh, tổng chiều dài 2.346m. Mỗi cầu rộng 8,8m, bố trí hai làn xe cơ giới, sử dụng kết cấu dầm bản bê tông cốt thép dự ứng lực.
Dù dự án đã chính thức khởi công, hiện vẫn còn một số công trình, nhà xưởng "án ngữ" tại đoạn kết nối với đường Vành đai 3,5, gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công đồng bộ. Đây là vấn đề mà chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần tiếp tục xử lý trong thời gian tới. Được biết, tuyến đường Vành đai 3,5 – giai đoạn 3 – hiện cũng đang được triển khai và khi hoàn thiện sẽ kết nối trực tiếp với nút giao này, tạo thành một trục giao thông huyết mạch liên kết các khu vực phía Tây Hà Nội.
Theo kế hoạch, toàn bộ dự án "siêu nút giao" sẽ được thi công trong khoảng 1.000 ngày, tương đương hơn 3 năm.
Tùng Đoàn
Nguồn: sohuutritue.net.vn