Sao Việt có tài có sắc nhưng vẫn "nợ" fan bản hit

Thứ sáu, 13/07/2018, 20:29 PM

Để có chỗ đứng trên thị trường âm nhạc hiện nay thì ngoài tài năng ca sĩ phải có chỗ đứng trong lòng khán giả. Vừa có tài vừa có sắc nhưng không ít nghệ sĩ buồn phiền vì không có bài hít để đánh bật tên tuổi.

Hòa Minzy

Hòa Minzy gặt hái không ít thành công khi trở thành quán quân chương trình “Học viện ngôi sao” năm 2014, sau đó cô tiếp tục tham gia chương trình “Gương mặt thân quen” mùa 4 và giành giải nghệ sỹ được yêu thích nhất, là mảnh ghép của gia đình “Hoa dâm bụt” vô cùng nổi tiếng từ sau chương trình “Cặp đôi hoàn hảo – Trữ tình & Bolero” thế nhưng Hòa Minzy có phần lép vế hơn 2 đàn em là Đức Phúc với hit “Ánh nắng của anh”, Erik thì nhỉnh hơn khi tất cả các MV hầu như đều thành hit và gần đây nhất là hợp tác với Mr Siro: “Chạm đáy nỗi đau”. Hòa Minzy có chỗ đứng trong lòng khán giả, sở hữu giọng hát kĩ thuật và đầy cảm xúc nhưng cô lại không có bài  hit từ khi tham gia nghệ thuật đến giờ.

Hòa Minzy trở thành nàng thơ trong MV “Rời bỏ”

Hòa Minzy trở thành nàng thơ trong MV “Rời bỏ”

Cô từng chia sẻ: có nhiều khán giả yêu quý nói rằng sẽ không buồn vì dù Hòa Minzy không có bài hit nhưng không thể phủ nhận tài năng của cô. Thương fan và cũng suy nghĩ về con đường sau này, Hòa Minzy quyết tâm trong năm 2018 sẽ ra MV gỡ bõ định kiến: chỉ vì không có bản hit nên bị chế giễu. Đúng như lời hứa, ngày 6/5 Hòa Minzy ra mắt MV mang tên: “Rời bỏ”. Sau hai ngày phát hành MV đạt hơn 3 triệu lượt xem và đứng thứ 9 trên top thịnh hành của Youtube Việt Nam. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý triến trái chiều nói rằng: Hòa Minzy vẫn cần phải đột phá nhiều hơn nữa trong âm nhạc cũng như nội dung hình ảnh trong MV. Điều đáng nói, khi MV chính thức tung ra thị trường, thì cái tên Hòa Minzy không gây tiếng vang truyền thông bằng nhân vật nam chính trong MV của chính cô. Sau đó ca khúc lại bị dính “lùm xùm” về tranh chấp quyền tác giả bài hát.

MV "Rời bỏ" - Hòa Minzy

Lân Nhã

Chàng trai sở hữu giọng nam nội lực, trầm ấm cùng với khuôn mặt sáng sân khấu. Lân Nhã may mắn khi có sự khởi đầu khá ấn tưởng - nằm trong Top 4 của cuộc thi Vietnam Idol năm 2010, có thể nói năm 2010 làng nhạc Việt chào đón những ca sĩ có thực lực và có sức ảnh hưởng đến ngày hôm nay như: Uyên Linh, Văn Mai Hương, Trung Quân Idol,… Được đánh giá là những gương mặt đầy tiềm năng thế nhưng kể từ khi rời khỏi chương trình, Lân Nhã dường như bị mờ dần khỏi sân khấu.

Lân Nhã -  hoàng tử của những bản tình ca buồn

Lân Nhã - hoàng tử của những bản tình ca buồn

Mãi đến năm 2017 khi tham gia chương trình “Mặt nạ ngôi sao” cái tên “Voi Cận Thị” - Lân Nhã mới đến gần hơn với khán giả, anh được xem là một đối thủ nặng kí và từng được kì vọng sẽ giành giữ ngôi vua nhưng anh phải ngậm ngùi chia tay khán giả với tỷ số chênh lệch 55 -56 với đối thủ và nhường lại vị trí thắng cuộc cho ca sĩ Mai Quốc Việt. Dù chia tay nhưng Lân Nhã vẫn “mê hoặc” khán giả bởi những bản tình ca sâu lắng với giọng hát trầm ấm, mượt mà, truyền cảm trong câu từng câu chữ nhưng cũng đầy ấn tượng với những nốt ca vút.

MV "Tình nồng" - Lân Nhã

Quốc Thiên

Chàng quán quân chương trình “Vietnam Idol” mùa hai, sau chương trình Quốc Thiên ra nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng không gây quá nhiều chú ý: “Vì ta quá yêu”, “Mong manh tình về”, “Gió cuốn em đi”,… Sau đó, nam ca sĩ tham gia chương trình “Gương mặt thân quen” mùa 5 tưởng đâu nắm chắc phần thắng trong tay thế nhưng may mắn đã không mỉm cười với Quốc Thiên khi anh dừng lại giải Ba.

Quốc Thiên - chàng trai được yêu mến bởi chất giọng nội lực đầy truyền cảm

Quốc Thiên - chàng trai được yêu mến bởi chất giọng nội lực đầy truyền cảm

Với con đường âm nhạc theo hướng chậm mà chắc, vẫn mãi trung thành với dòng nhạc trữ tình sâu lắng thì Quốc Thiên khó có thể bậc lên hết tài năng của chính mình, chinh phục những khán giả khó tính vẫn chưa đủ khi thị trường âm nhạc ở Việt Nam đang diễn ra hết sức sôi động như hiện nay. Đây có lẽ là thách thức lớn để Quốc Thiên cũng như Lân Nhã đưa tên tuổi mình gần hơn khán giả.

MV "Thương" - Quốc Thiên

Nhóm LIME

Là một nhóm nhạc nữ với ba thành viên: LIZ, IVONE, EMMA. Nhóm được đào tạo một cách bài bản từ một công ty Hàn Quốc, ra mắt từ năm 2015 với ca khúc “Đừng vội”. Dù được đánh giá cao về chuyên môn nhưng nhóm vẫn chưa được khán giả đón nhận vì bị chê “ăn theo” Kpop, đó là rào cản lớn nhất mà nhóm cần phải vượt qua.

Lime nhận giải New Star Award trong lễ trao giải Asia Model Awards của Hiệp hội người mẫu Hàn Quốc KMA tổ chức vào tháng 5 năm 2018

Lime nhận giải New Star Award trong lễ trao giải Asia Model Awards của Hiệp hội người mẫu Hàn Quốc KMA tổ chức vào tháng 5 năm 2018

Theo hình tượng trẻ trung, sôi động, cá tính, mỗi thành viên là mỗi màu sắc khác nhau: LIZ là trưởng nhóm giữ vai trò hát chính, IVONE chuyên về phần rap, còn em út EMMA giữ vai trò hát phụ. Cộng đồng fan nhóm Soda (fandom của LIME) không chỉ “rải rác” trong nước mà còn có cả nước ngoài vẫn luôn hy vọng nhóm sẽ có một bản hít để đưa tên tuổi mình lên. Và SODA vẫn luôn có niềm tin một nhóm nhạc tài năng, xinh đẹp lại không có scandal thì ắt sẽ có ngày thành công.

MV "Baby Boo" - LIME

Lê Lê
Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer