Phiên sáng 8/2: Kịch tính

Thứ năm, 08/02/2018, 11:00 AM

Diễn biến thị trường trong phiên sáng nay khá kịch tính. Chỉ số VN-Index lao thẳng đứng, mất hơn 12 điểm ngay khi mở cửa, nhưng rất nhanh chóng, chỉ số này hồi phục về gần tham chiếu và cũng rất nhanh ngay sau đó lại quay đầu giảm.

Đà hồi phục của phiên chiều 6/2 đã tiếp thêm tâm lý cho nhà đầu tư trong phiên giao dịch hôm qua với việc dòng tiền quay trở lại, chảy mạnh vào nhóm ngân hàng và nhóm cổ phiếu thị trường, màu xanh tràn ngập bảng điện tử khi hết phiên sáng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sang đến phiêu chiều, ngay đầu giờ giao dịch, VN-Index đi xuống khá nhanh, VN-Index có lúc mất hơn 10 điể, nhưng sự hồi phục cũng đã ngay lập tức quay trở lại với sự dẫn dắt chính là nhóm bluechip, mà dòng bank là đầu tàu kéo chỉ số đi lên.

Tuy tăng mạnh gần 30 điểm, nhưng nhận định của các công ty chứng khoán về phiên giao dịch tới vẫn khá thận trọng, trong đó BVSC cho rằng, tâm lý nhà đầu tư đã tạm thời bình ổn trở lại sau những phiên sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, sự thận trọng và lo ngại khả năng “bulltrap” của thị trường vẫn đang hiện hữu.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay (8/2), một lần nữa, tín hiệu xấu của 2 phiên đầu tuần quay trở lại, VN-Index lao dốc, mất hơn 12 điểm xuống ngưỡng 1.028 điểm.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và VN30 là điểm tựa của thị trường thì rất nhiều mã giảm điểm như GAS, PLX, VNM, VCB, CTG, SAB, ROS, SSI, BVH… thậm chí KDC còn có thời điểm xuống mức giá sàn.

Nhưng tín hiệu này đã không một lần nữa kích hoạt tâm lý bán của nhà đầu tư, khi ngay sau đó, chỉ số đã bật mạnh lên nhờ đà giảm của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn được hãm lại, và sóng đầu tư cổ phiếu thị trường vẫn đang đi lên.Một số mã thị trường bị bán từ sớm, đặc biệt có cặp đôi HAG, HNG, sau khi chiều qua HOSE có công văn nhắc nhở 2 công ty này có thể bị hủy niêm yết bắt buộc do vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính trong 3 năm liên tiếp. 

Tiếp tục cập nhật…

Lạc Nhạn

Theo ĐTCK

largeer