Phân vân mua nhà hay đi thuê, xem ngay 6 điều này để đưa ra quyết định

Thứ ba, 13/06/2023, 17:18 PM

Nếu bạn đang phân vân xem liệu nên quyết định mua nhà hay thuê nhà, hãy cân nhắc 6 lý do này có thể khiến bạn quyết định lao vào sở hữu một ngôi nhà.

Xây dựng sự giàu có để mua những ngôi nhà trong tương lai

Eric Rosenberg, cộng tác viên của Business Insider nói rằng sở hữu nhà là một trong những quyết định tài chính thông minh nhất của anh.

Bằng cách sở hữu những ngôi nhà ở cả Denver và Portland và bán từng căn để kiếm lời, anh đã có thể mua một ngôi nhà ở miền nam California mà có thể sẽ không thể mua được bằng cách khác.

Nhìn lại kinh nghiệm mua bán của mình, anh chia sẻ: “Chúng tôi chỉ giữ ngôi nhà đó trong khoảng 14 tháng. Nhưng trong khoảng thời gian đó, chỉ hơn một năm, giá trị ngôi nhà của chúng tôi đã tăng khoảng 20%”.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tăng giá trị tài sản ròng

"Tôi tin tưởng chắc chắn rằng sở hữu một ngôi nhà tốt hơn là đi thuê trong hầu hết các tình huống. Sở hữu một ngôi nhà giúp bạn xây dựng một tài sản có giá trị hơn là một nơi để ở” - Rosenberg cho biết.

Tuy nhiên không phải ai cũng đồng ý với điều này. Trong khi nhiều chủ nhà xây dựng sự giàu có khi ngôi nhà của họ tăng giá trị. Những người khác thì không và hối hận vì đã mua ngay từ đầu, họ thà bỏ tiền của họ vào một nơi nào đó để nó phát triển nhanh hơn.

Triệu phú tự thân Chris Reining cho rằng mua nhà là một trong những quyết định tồi tệ nhất mà anh từng đưa ra, bởi vì anh thấy lợi nhuận lớn hơn nhiều khi đầu tư số tiền đó vào thị trường chứng khoán.

Cũng giống như quyết định mua nhà ban đầu, nó ảnh hưởng đến sự giàu có của bạn như thế nào tùy theo từng người.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tự do tùy chỉnh không gian 

Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn với ngôi nhà của mình, từ tu sửa toàn bộ cho đến sơn tường.

Bạn có thể cho đập một bức tường để mở rộng phòng khách hoặc cho sửa lại phòng tắm để phù hợp với gu thẩm mỹ của mình. Việc sở hữu không gian sống riêng đồng nghĩa với việc bạn tự do làm tất cả những điều này mà không phải lo mất tiền đặt cọc đảm bảo cho căn nhà.

Ổn định và quen thuộc

Một người mẹ cho hay: “Có con khiến tôi quan tâm hơn đến ý tưởng về sự ổn định và quen thuộc. Mua một ngôi nhà có nghĩa là con gái chúng tôi sẽ luôn có một nơi để gọi là nhà, bạn bè sống gần đó và cơ hội đi học trong một môi trường tuyệt vời".

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nâng cao ý thức tiết kiệm
Cái gọi là “tiết kiệm bắt buộc” thể hiện khá rõ ràng nếu bạn sở hữu nhà riêng. Do một người chủ nhà phải trả tiền vay thế chấp mua nhà hằng tháng nên thường họ sẽ tiết kiệm và chỉ tiêu tiền cho ngôi nhà của mình thay vì lãng phí cho một đôi giày mới hoặc một bữa ăn yêu thích.

Theo tác giả Hodges, nếu bạn quyết định bán căn nhà đi sau khi đã trả hết tiền vay thế chấp mua nhà, bạn vẫn có một ít tiền dư kha khá sau khi đã trừ đi chi phí sở hữu ngôi nhà.

Mua ít đồ nội thất hơn

Tác giả Jane Hodges nói rằng: “Thông thường khi ở nhà thuê bạn cần có những vật dụng nội thất phù hợp và vừa vặn với không gian mình ở”.

Bà Hodges viết: “Khi người ta chuyển chỗ ở nhiều lần, điều đó dễ dẫn đến việc họ sẽ mua rất nhiều đồ nội thất”. Trong khi đó, nếu mua một ngôi nhà và định cư trong dài hạn, bạn có thể chỉ cần mua ít vật dụng nhưng dùng được bền lâu.

T.LINH

Theo giadinhonline.vn

largeer