Những địa điểm du lịch gần Sài Gòn nào bạn nên đến vào lễ 2/9?

Thứ hai, 27/08/2018, 14:38 PM

Lễ 2/9 năm nay sẽ được nghỉ đến 3 ngày từ ngày 1 – 3/9, đây là dịp để các bạn trẻ được nghỉ ngơi và xả stress sau những ngày làm việc mệt mỏi và là thời gian để mọi người có thể lên lịch đi chơi cùng gia đình và bạn bè.

Dưới đây là những địa điểm vui chơi gần Sài Gòn, thích hợp để đi vào dịp lễ 2/9 năm nay:

1. Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền

Địa chỉ: 104/4 ấp Hoà Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Thác Giang Điền (Ảnh: Mytour)

Thác Giang Điền (Ảnh: Mytour)

Thác Giang Điền (Ảnh: Mytour)

Thác Giang Điền (Ảnh: Mytour)

Thác Giang Điền nằm sát thị trấn Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai), cách TP. Biên Hòa 22 km, TP. HCM 48 km, TP. Vũng Tàu 82 km. Do nơi đây không có nhiều dịch vụ, cảnh quan cũng không nhiều nên chỉ cần đến tham quan, du lịch trong vòng một ngày là đủ, thích hợp đi vào những ngày cuối tuần và những kỳ nghỉ lễ ngắn ngày như lễ 2/9.

Đến với khu du lịch sinh thái thác Giang Điền bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, được đắm chìm vào làn nước trong xanh, mát lạnh của dòng suối dưới chân thác, giây phút lắng đọng theo từng bước chân bên dòng sông Buông.

Các bạn còn có thể  trải nghiệm những khoảnh khắc thả hồn ngắm cảnh thiên nhiên hoang sơ dưới mây trời trong vắt bên triền đồi và khám phá nét hoang dã nơi đây. Thác Giang Điền là điểm đến thiên nhiên lý tưởng cùng gia đình, bạn bè trong dịp lễ này.

2. Thác Ba Giọt

Thác Ba Giọt ( Ảnh: Mytour)

Thác Ba Giọt ( Ảnh: Mytour)

Thác Ba Giọt (Ảnh: diadiemanuong)

Thác Ba Giọt (Ảnh: diadiemanuong)

Hoang sơ, rộng lớn và nguy hiểm rình rập là những gì người ta miêu tả về thác Ba Giọt. Là một trong số những thắng cảnh hiếm hoi vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ thuở khai thiên lập địa, thác Ba Giọt đang trở thành địa danh hấp dẫn với nhiều du khách đam mê sự mạo hiểm.

Cách TP.HCM 140 km về phía Đông, trực thuộc tỉnh Đồng Nai, thác Ba Giọt nằm sâu sau những vườn điều, tiêu, cà phê thơm ngào ngạt.

Lịch trình thú vị nhất khi khám phá địa điểm này là dạo thuyền, câu cá, ăn uống, tắm thác, và nghỉ ngơi. Du khách có thể thuê thuyền nhỏ hoặc ca - nô đi thẳng ra giữa hồ săn ảnh, câu cá hay đến gần chân thác để tắm.

Bên cạnh những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ, đến với thác Ba Giọt bạn còn được thưởng thức những món ăn dân dã tươi ngon. Thác Ba Giọt cũng là một địa điểm thú vị, đáng đi vào lễ 2/9 này.

3. Núi Bà Đen

Núi Bà Đen có độ cao 986m (Ảnh: Mytour)

Núi Bà Đen có độ cao 986m (Ảnh: Mytour)

Núi Điện Bà - Núi Bà Đen (Ảnh: Mytour)

Núi Điện Bà - Núi Bà Đen (Ảnh: Mytour)

Địa chỉ: Xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, cách TP.HCM khoảng 110 km về phía Tây Bắc.

Núi Bà Đen còn có tên gọi khác là núi Vân Sơn do ngọn núi quanh năm có mây bao phủ. Núi Bà Đen được xem là ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ và có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng hệ thống hang động, chùa chiền cổ kính.

Nằm rải rác từ chân núi lên đến đỉnh núi Bà Đen là một quần thể kiến trúc gồm điện, chùa, miếu, tháp... phản ánh những đặc trưng của văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng dân gian. Trong đó, nổi bật là chùa Bà Đen (Linh Sơn Tiên Thạch tự) hay còn gọi là chùa Thượng và Điện Bà, nơi đặt bức tượng Bà Đen bằng đồng.

Ngoài ra, trên núi còn có một số ngôi chùa khác như: chùa Phật với tượng Phật nhập Niết bàn, chùa Hang (Linh Sơn An Phước tự), chùa Hạ…

Đây là điểm đến thích hợp cho du khách đến hành hương, lễ bái và tham quan du lịch. 

4. Thành phố biển Vũng Tàu

Địa chỉ: Thùy Vân, Phường 2, Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Thành phố biển Vũng Tàu cách TP.HCM 125 km về phía Đông Nam. Chẳng quá hào nhoáng tất bật như Sài Gòn, cũng chẳng lãng mạn như thành phố ngàn hoa, Vũng Tàu giữ cho mình một nét sôi động và yên tĩnh riêng, để ai đến đây một lần rồi sẽ không bao giờ quên nó và sẽ muốn quay lại đây lần nữa.

Có thể chân của bạn sẽ bị mềm nhũng ra nhưng vẫn không thể nào đi hết Vũng Tàu được, bởi Vũng Tàu vô cùng mênh mông và rộng lớn với nhiều điểm đến hấp dẫn:

Bãi Sau Vũng Tàu nằm ở ngay trung tâm thành phố, nên du khách sẽ dễ dàng tìm đến. Bờ biển chạy dài bên khuôn viên xanh mát bóng dừa thơ mộng, bãi Sau là nơi lý tưởng để tắm biển và hóng mát. Nếu Nha Trang có con đường Trần Phú nổi tiếng thì Vũng Tàu cũng có Thùy Vân với những đêm không ngủ. Du khách có thể ngắm cảnh và vui chơi cả đêm để say cùng nét duyên của phố biển Vũng Tàu.

Bãi Sau Vũng Tàu (Ảnh: Mytour)

Bãi Sau Vũng Tàu (Ảnh: Mytour)

Nếu bãi Sau là nơi tắm mát lý tưởng thì bãi Trước là lựa chọn số một để dạo bộ và ngắm hoàng hôn trên biển vào buổi chiều.

Hoàng hôn trên Bãi Trước (Ảnh: Mytour)

Hoàng hôn trên Bãi Trước (Ảnh: Mytour)

Khách du lịch Vũng Tàu cũng nên tham quan ngọn hải đăng để có tầm nhìn bao quát cả thành phố và ôm lấy cả vùng biển mênh mông dịu vợi. Đây là một trong những ngọn hải đăng cổ xưa nhất ở Việt Nam lẫn Đông Nam Á, do Pháp xây dựng, có độ cao 170m so với mực nước biển. Ngọn hải đăng nằm trên ngọn núi Nhỏ hay còn gọi là núi Tao Phùng, nổi bật với lối kiến trúc châu Âu cổ kính và vững chãi. Hải đăng đẹp nhất vào ban đêm, nhưng du khách nên đi vào buổi chiều, khi trời còn sáng, để thả bộ trên con đường nằm bên triền núi, thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc của thiên nhiên Vũng Tàu.

Ngọn hải đăng Vũng Tàu (Ảnh: Mytour)

Ngọn hải đăng Vũng Tàu (Ảnh: Mytour)

Ngoài ra, Vũng Tàu còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như: Đồi Con Heo, Linh Sơn Cổ Tự, Thích Ca Phật Đài, Hồ Mây, bức tượng Đức chúa dang tay…

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer