Mưa lớn tiếp diễn, các tỉnh phía Bắc tiếp tục hứng chịu thiệt hại về người và của

Thứ hai, 30/07/2018, 14:50 PM

Mưa lớn trên diện rộng, đặc biệt là ở các tỉnh phía Bắc diễn biến ngày càng phức tạp.

Sáng 30/7, thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La cho biết, mưa lớn trong những ngày vừa qua đã gây ra sạt lở đất đá, hư hỏng đường giao thông ở nhiều nơi.

Trước đó, ngày 28/7, tại bản Chim Phè, huyện Sông Mã đã khiến ông Lò Văn Quân (42 tuổi), người dân địa phương tử vong.

Tại tỉnh Cao Bằng, một vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng cũng đã xảy ra khoảng 7 giờ 30 phút sáng qua, 29/7, tại xóm Rặc Rậy, xã Lương Thông, huyện Thông Nông. Đất đá sạt lở trúng vào 3 gia đình đã khiến 3 người, trong đó có 2 trẻ nhỏ, bị thương.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình, mưa lớn kéo dài những ngày qua khiến nhiều hộ dân tại tổ 21, phường Tân Thịnh (thành phố Hòa Bình) trong diện nguy cơ cao bị sạt lở đất

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực giữa Nam Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nên trong đêm qua ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Sạt lở đất do mưa kéo dài ở Sơn La (Ảnh: Internet)

Sạt lở đất do mưa kéo dài ở Sơn La (Ảnh: Internet)

Dự báo sắp tới, trong hôm nay tình trạng mưa lớn sẽ tiếp tục tiếp diễn ở khu vực phía Bắc. Riêng khu vực Hòa Bình, Phú Thọ và các tỉnh ven biển dự báo sẽ có mưa vừa đến rất to, có nơi mua rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Đợt mưa ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 31/7, từ ngày 01/8 mưa sẽ giảm dần.

Dự báo sắp tới theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Tín Phong - Mỹ Triều

Theo NTD

largeer