Mở liên tiếp nhiều đường bay quốc tế

Thứ tư, 03/05/2023, 08:22 AM

Trong khi nhiều hãng hàng không nước ngoài thi nhau mở đường bay mới đến Việt Nam thì các hãng trong nước cũng chạy đua mở các đường bay quốc tế.

HK Express là một trong 10 hãng hàng không từ Hong Kong và Trung Quốc mở đường bay thường lệ tới Việt Nam. Ảnh: HKE.

HK Express là một trong 10 hãng hàng không từ Hong Kong và Trung Quốc mở đường bay thường lệ tới Việt Nam. Ảnh: HKE.

Hôm 18/4 vừa qua, chuyến bay mang số hiệu MF869, tàu bay Boeing 737-800 của Xiamen Airlines chở 169 khách, khởi hành từ Hạ Môn (Trung Quốc) đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, chính thức khai trương đường bay quốc tế thương mại thường lệ khứ hồi Hạ Môn - Hà Nội.

Đường bay Hạ Môn - Hà Nội được Xiamen Airlines khai thác với tần suất 4 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần.

Gần đây, Hongkong Express Airways (HK Express) cũng chính thức khai trương đường bay quốc tế thương mại thường lệ khứ hồi từ Hong Kong đến Hà Nội.

HK Express là một trong những hãng hàng không giá rẻ của Hong Kong và là một trong 10 hãng hàng không từ Hong Kong và Trung Quốc mở đường bay quốc tế thường lệ tới Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Đây là hãng hàng không quốc tế thứ 3 trong năm nay mở mới đường bay thường lệ tới Hà Nội, sau các hãng hàng không Xiamen Airlines và Starlux Airlines, nâng tổng số hãng hàng không quốc tế và nội địa hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lên 53 hãng.

Theo thống kê, sản lượng vận chuyển hàng không quốc tế đi/đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trung bình mỗi ngày có khoảng 200 lượt chuyến bay, 27.000 lượt khách và đang tiếp đà tăng trưởng tốt.

Đặc biệt, Trung Quốc quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn từ giữa tháng 3 vừa qua đã tạo kỳ vọng lượng khách quốc tế tiếp tục phục hồi khả quan.

Ở chiều ngược lại, các hãng hàng không Việt Nam cũng đã lên kế hoạch khai trương nhiều đường bay quốc tế mới trong dịp hè năm nay.

Nếu như năm ngoái, thị trường Ấn Độ là tâm điểm được các hãng hàng không khai thác thì năm nay, thị trường Australia đang được cả Vietjet lẫn Vietnam Airlines tấn công mạnh mẽ.

Vietjet vừa thông báo tăng tần suất các đường bay thẳng đến Melbourne, Sydney lên 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ 18/9. Đường bay thẳng đầu tiên kết nối TP.HCM với Brisbane cũng sẽ được Vietjet khai trương vào tháng 6 tới.

Trong quý I, Vietjet đã mở thêm 6 đường bay quốc tế, nâng tổng số đường bay quốc tế lên con số 50.

Hãng đã tiên phong mở các đường bay quốc tế mới từ Việt Nam đến Ấn Độ, Kazakhstan và Australia, khai thác những điểm đến mới tại các thị trường hãng đang khai thác hiệu quả như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan..., thu hút đầu tư và du lịch từ các nước đến Việt Nam.

Trong khi đó, từ ngày 15/6, Vietnam Airlines dự kiến khai thác đường bay thẳng mới giữa Hà Nội và Melbourne (Australia) bằng máy bay Airbus A350 với tần suất 2 chuyến/tuần.

Trong bối cảnh một số khu vực trên thế giới vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, Australia đã lọt top 8 thị trường bay đi lớn nhất của Việt Nam.

Với tốc độ phục hồi ấn tượng, Vietnam Airlines cũng xếp Australia vào top 4 trong số những thị trường quan trọng nhất. Hãng đang tích cực nghiên cứu tăng tần suất, mở mới các đường bay nhằm hoàn thiện sản phẩm đường bay giữa Việt Nam và Australia trong thời gian tới.

DIỆU THANH

Theo zingnews.vn

largeer