LEGO nhận giấy phép đầu tư xây nhà máy 1 tỉ đô la Mỹ ở Bình Dương

Thứ hai, 21/03/2022, 09:12 AM

Ngày 19-3, Tập đoàn LEGO đón giấy chứng nhận đầu tư dự án nhà máy 1 tỉ đô la Mỹ vào tỉnh Bình Dương, trở thành nhà đầu tư có dự án lớn nhất của Đan Mạch được cấp phép ở Việt Nam hiện nay.

Cùng với Tập đoàn LEGO, Bình Dương cũng trao chứng nhận đầu tư và tăng vốn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước khác đầu tư và phát triển kinh doanh ở địa phương này với tổng vốn đầu tư hàng tỉ đô la Mỹ.

LEGO 1

Đại diện Tập đoàn LEGO (giữa) đón giấy chứng nhận đầu tư dự án 1 tỉ đô la Mỹ vào tỉnh Bình Dương. Ảnh: Hùng Lê

Đây sẽ là nhà máy thứ 6 trên thế giới và là nhà máy thứ 2 ở châu Á của LEGO và dự kiến sẽ khởi công xây dựng trong năm nay. Nhà máy tại Việt Nam sẽ là nhà máy phụ trách công tác làm khuôn và đóng gói phục vụ cho thị trường châu Á của LEGO, bên cạnh nhà máy tại Giang Tô, Trung Quốc.

Theo kế hoạch, Tập đoàn LEGO sẽ xây dựng nhà máy sản xuất trên diện tích 44 ha tại khu công nghiệp VSIP III. Tập đoàn LEGO dự định vận hành nhà máy trung hòa carbon đầu tiên, được cung cấp năng lượng từ nguồn năng lượng tái tạo lấy từ trang trại năng lượng mặt trời do VSIP lắp đặt, cũng như các tấm pin mặt trời được lắp đặt tại điểm.

Tại sự kiện đón giấy chứng nhận đầu tư, ông Preben Elnef, Phó chủ tịch Tập đoàn LEGO cam kết sẽ tạo ra những tác động tích cực đến đời sống của trẻ em. “Chúng tôi đang cố gắng để dự án đầu tư này được phát triển bền vững bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời mái nhà và cánh đồng năng lượng mặt trời để đảm bảo nhà máy của chúng tôi trung hòa về khí thải carbon”.

bd-cap-phep

Các nhà đầu tư trong và ngoài nước đón giấy chứng nhận đầu tư tại tỉnh Bình Dương. Ảnh: Hùng Lê

Bên cạnh dự án đầu tư của LEGO, tại sự kiện, UBND tỉnh Bình Dương cũng trao giấy chứng nhận 16 dự án FDI mới và điều chỉnh khác bổ sung vốn đầu tư với số vốn đầu tư hơn 1 tỉ đô la. Ngoài ra, có 2 dự án đầu tư mới trong nước với số vốn đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng được trao tại sự kiện này.

Các dự án đầu tư này gồm sản xuất công nghiệp; cơ khí; khuôn mẫu; màng BO; chế biến sữa,…

Tại sự kiện Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những nỗ lực, giải pháp của tỉnh Bình Dương để đạt được những thành tựu như vừa qua, góp phần củng cố niềm tin và thu hút các nhà đầu tư. Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Bình Dương cần tiếp tục xây dựng hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới gắn với xu thế cách mạng công nghiệp lần thứ 4, phát triển xanh, thông minh, bền vững,…

Nhân dịp này, Thủ tướng cảm ơn các nhà đầu tư đã đồng hành, chia sẻ với Việt Nam trong phòng chống dịch suốt hơn 2 năm qua. Thủ tướng cũng đề nghị các nhà đầu tư tiếp tục góp ý với phía Việt Nam trên tinh thần thẳng thắn, chân thành, cùng nhau phát triển, cùng nhau chung sống, cùng nhau hợp tác, đạt kết quả thực chất, hiệu quả, bền vững hơn.

Hùng Lê

Theo thesaigontimes.vn

largeer