Lạnh sống lưng với những vụ thẩm mỹ “lỗi” năm 2017

Thứ bảy, 27/01/2018, 11:03 AM

Năm 2017 chứng kiến sự bùng nổ của hoạt động thẩm mỹ - làm đẹp. Bên cạnh những cuộc “lột xác” thành công, còn rất nhiều vụ “thẩm mỹ lỗi”, khiến các nạn nhân rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang”. Dưới đây là những vụ “thẩm mỹ lỗi” làm dậy sóng dư luận.

 1.     Nâng ngực bị hoại tử, nhiễm trùng máu

Tháng 5/2017, hình ảnh bầu ngực bị thâm tím và sưng tấy mủ sau khi nâng ngực của chị Ngô Ngọc L. (36 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm - Hà Nội) được lan truyền vưới tốc độc chóng mặt khiến người xem không khỏi khiếp sợ. Điều đáng nói rằng mặc dù đã gây ra biến chứng cho bệnh nhân nhưng cơ sở thực hiện ca nâng ngực này là Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương A&B (số 1B Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại không có bất cứ hành động chịu trách nhiệm nào với bệnh nhân. Thậm chí còn đe dọa ép buộc chị Ngô Ngọc L phải rời khỏi bệnh viện dù sức khỏe đang gặp nguy hiểm.

Ngực chị L sưng tấy, có dấu hiệu hoại tử sau khi thực hiện phẫu thuật tại thẩm mỹ viện Kim Cương. Ảnh: vietnamnet

Ngực chị L sưng tấy, có dấu hiệu hoại tử sau khi thực hiện phẫu thuật tại thẩm mỹ viện Kim Cương. Ảnh: vietnamnet

2.   Tử vong vì cắt da dư sau giảm cân

Vào ngày 20/7/2017, ông Edward Hartley (53 tuổi quốc tịch Mỹ) đến thẩm mỹ viện Việt Thành trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP.HCM để cắt vùng da dư lưng hông sau khi giảm cân. Sau khi được tiêm thuốc tê khoảng 10 - 15 phút, khách hàng có dấu hiệu truỵ mạch. Mặc dù đã được tích cực hồi sức nhưng bệnh nhân đã tử vong. Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế gửi đến UBND TP.HCM và Bộ Y tế trong chiều 20/7, cơ sở này đã thực hiện việc phẫu thuật cắt vùng da bụng nằm ngoài danh mục được cấp phép. Từ đó gây ra thiệt hại về tính mạng cho vị khách nước ngoài này.

Thẩm mỹ viện Việt Thành. Ảnh: laodong

Thẩm mỹ viện Việt Thành. Ảnh: laodong

3.     Nâng mũi bị hoại tử phải cắt bỏ mũi

Trường hợp chị T.H  (27 tuổi, Hưng Yên) cũng là câu chuyện đáng lưu ý. Sau khi tiến hành nâng mũi tại Spa gần nhà đã gặp những biến chứng như sưng đỏ, đau nhức và chuyển sang bầm tím. Chị được Spa giải thích đây là hiện tượng bình thường sau tiêm và chỉ qua vài ngày là sẽ khỏi hẳn. Tuy nhiên sau 5 ngày mũi chị T.H ngày càng đau và có dấu hiệu hoại tử. Sau khi đến bệnh viện khám thì bác sĩ cho biết mũi chị đã bị tiêm filler trúng tĩnh mạch gây ra tắc mạch máu, thời gian kéo dài sẽ gây hoại tử và phải cắt bỏ phần mũi thay vì “nâng mũi” như mong muốn của bệnh nhân.

Cô gái nâng mũi bị biến chứng. Ảnh: Zing

Cô gái nâng mũi bị biến chứng. Ảnh: Zing

4.     Khách hàng quay ngược tố cơ sở thẩm mỹ lừa gạt vì làm không hiệu quả

Tháng 4/2017, chị T. (34 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TPHCM) tìm đến báo chí để tố cáo cơ sở thẩm mỹ Nhật Hàn (J-Korea, có cơ sở trên đường Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) đã có hành vi “lừa đảo”, “quảng cáo và tư vấn sai sự thật”. Theo đó, do có nhu cầu giảm cân cấp tốc, chị T. tìm đến J-Korea vì tin tưởng về quy mô của viện thẩm mỹ này (trụ sở chính đặt tại Hà Nội). Tại đây, chị được tư vấn liệu pháp để làm giảm mỡ vùng bụng đùi eo bằng “công nghệ độc quyền cấy tinh chất phân hủy mỡ Contri Plus - PP”.

Viện thẩm mỹ J-Korea. Ảnh: Phunuonline

Viện thẩm mỹ J-Korea. Ảnh: Phunuonline

Hải Sâm - Đăng Kiệt - Hoài Viễn

Theo NTD

largeer