Kì thi THPT quốc gia 2018: Không chỉ mình thí sinh lo lắng!

Thứ hai, 25/06/2018, 09:54 AM

Sáng ngày 25/6 kì thi THPT quốc gia năm 2018 chính thức bắt đầu với môn thi đầu tiên là môn “Ngữ Văn”. Trong thời gian 120 phút các “sĩ tử” làm bài thi cũng là 120 phút gia đình hồi hộp chờ đợi.

Kì thi bắt đầu

Theo lịch chính thức được công bố thì sáng ngày 25/6 các thí sinh sẽ thi môn ngữ văn với thời gian 120 phút từ 7h30 phút đến 9h30 phút. Buổi chiều sẽ tiếp tục thi môn toán với thời gian thi là 90 phút từ 14h20 phút đến 15h50 phút.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ gồm 5 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học và Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Trong đó sẽ có 3 bài thi là bắt buộc gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tự chọn: bài thi Khoa học tự nhiên hoặc bài thi Khoa học xã hội.

Với bài thi Ngoại ngữ các thí sinh có thể chọn một trong các thứ tiếng sau: Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật.

Đối với hệ giáo dục thường xuyên sẽ phải trải qua 2 bài thi bắt buộc gồm: Toán, Ngữ văn và một bài thi tự chọn là Khoa học tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học hoặc bài thi Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý.

Phụ huynh đưa con em đi thi THPT quốc gia 2018.

Phụ huynh đưa con em đi thi THPT quốc gia 2018.

Từ 6h sáng khi PV có mặt tại điểm thi trường chuyên Trần Đại Nghĩa thì đã có một số phụ huynh đưa con em mình đến để chuẩn bị thi vào lúc 7h30.

Chị L.T.T.Thủy (phụ huynh đưa con đi thi) nói: “Tôi cho con ôn tập rất nhiều rồi, giờ đến ngày thi hi vọng con sẽ làm tốt bài. Con tôi nó rất tự tin còn tôi ở ngoài này lo lắng lắm”.

Phụ huynh còn lo lắng hơn cả các sĩ tử!

Trong thới gian thí sinh bước vào làm bài thi thì những bậc phụ huynh – cha mẹ các em vẫn luôn đứng phía ngoài ngồi đợi kết quả của các em, khích lệ tinh thần để các em có thể hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

Vốn dĩ thí sinh khi bước vào một kì thi thì đa phần tâm trạng các em đều bị căng thẳng vì bị áp lực điểm số đè nặng, nhưng những áp lực đó phần nào được giảm bớt khi những bậc làm cha lam mẹ quan tâm, chăm sóc, cổ vũ tinh thần cho các em trong suốt kì thi.

Một phụ huynh đang đợi con đi thi với vẻ mặt lo lắng.

Một phụ huynh đang đợi con đi thi với vẻ mặt lo lắng.

Còn các bậc phụ huynh, việc con mình có được một kết quả tốt là điều vui nhất. Vì vậy, khi các thí sinh thực hiện bài thi thì phụ huynh đứng ngoài đợi con em mình hoàn thành bài thi còn có phần lo lắng hơn rất nhiều so với chính những người đang thi trong đó.

Chị N.T.Linh (43 tuổi, một phụ huynh học sinh) cho biết: “Tôi đưa con đi thi tuyển vào trường Tôn Đức Thắng, con thi ở trong mà ở ngoài tôi lo lắng quá, không biết con em mình có làm được bài không nữa”.

Anh T.V.Tuấn ( một phụ huynh học sinh) chia sẻ với vẻ lạc quan: “Tôi đã từng trải qua nhiều chuyện rồi, con cái đi thi thì ai mà không lo lắng, mong con làm bài tốt để đậu đại học”.

Mỹ Triều - Huy Hoàng - Tấn Thành

Theo NTD

largeer