Không có trường hợp sử dụng doping nào được phát hiện tại World Cup 2018

Thứ sáu, 13/07/2018, 18:49 PM

Ngày 12/7, FIFA khẳng định, tổ chức này không phát hiện được trường hợp sử dụng doping nào tại World Cup 2018.

Cụ thể, FIFA đã tiến hành hơn 3.000 vụ thử doping trước và trong quãng thời gian World Cup được tổ chức tại Nga và tất cả các mẫu thử đều cho kết quả âm tính. Trong số hơn 3.000 mẫu thử có 2.761 mẫu thử được tiến hành trước World Cup 2018 và 626 mẫu thử được thu thập trong khi giải đấu diễn ra và trong số này có 108 mẩu thử được tiến hành trong những ngày không thi đấu bóng đá.

FIFA khẳng định không có trường hợp sử dụng doping nào được phát hiện tại World Cup 2018

FIFA khẳng định không có trường hợp sử dụng doping nào được phát hiện tại World Cup 2018

FIFA khẳng định, cũng giống như các sự kiện thể thao quốc tế uy tín khác, các cầu thủ tham dự World Cup 2018 đã được kiểm tra doping giống như quy trình chuẩn mực mà Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) vẫn thường xuyên tiến hành. Các cầu thủ được kiểm tra bằng hệ thống hộ chiếu sinh học mang tên ADAM. Ở đó, mọi chỉ số liên quan của các cầu thủ sẽ được phân tích qua mô đun huyết học và mô đun nước tiểu.

Thành phần quản lý hệ thống hộ chiếu sinh học của các cầu thủ gồm những chuyên gia độc lập. Họ có nhiệm vụ kiểm tra, phân tích các dự liệu của các cầu thủ, qua đó họ có thể phát hiện những sai lệch đáng chú ý nếu như các cầu thủ sử dụng doping. Các cầu thủ sẽ được tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên, không thông báo trước. Các cuộc kiểm tra y tế cũng được tiến hành một cách chặt chẽ, đồng bộ hơn và thậm chí được tiến hành cả trong những ngày các cầu thủ không thi đấu.

Các mẫu thử doping tại World Cup 2018 được lưu trữ tới 10 năm

Các mẫu thử doping tại World Cup 2018 được lưu trữ tới 10 năm

Chỉ tính riêng 4 đội bóng lọt vào bán kết là Anh, Bỉ, Croatia và Pháp, trung bình mỗi cầu thủ đã phải kiểm tra doping 4,41 lần kể từ tháng Giêng năm 2018 đến khi World Cup diễn ra, cá biệt có những cầu thủ phải kiểm tra tới 8 lần. Tất cả những mẫu thử này được lưu trữ tới 10 năm và có thể được đem ra kiểm tra lại bất kỳ lúc nào nếu FIFA cho rằng điều đó là cần thiết.

Thế Anh

Theo NTD

largeer