Kết quả Champions League: Ronaldo tịt ngòi, Juventus thua Porto

Thứ năm, 18/02/2021, 09:49 AM

Juventus bất ngờ thất bại 1-2 trước Porto trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Lá thăm may rủi đã mang lại cho Juventus đối thủ vừa sức ở vòng 1/8 Champions League, đó là FC Porto. So với đại diện Bồ Đào Nha, Juventus mạnh hơn mọi mặt.

Trận gần nhất tại sân chơi châu Âu, Juventus cũng đánh bại Barcelona 3 bàn không gỡ trên sân khách. Do đó, dù vừa thất thủ ở Serie A, đội bóng của HLV Andrea Pirlo vẫn rất tự tin.

juventus-06175836

Sự tự tin ấy nhanh chóng bị Porto dội một gáo nước lạnh trên sân Dragao ngay ở giây thứ 63. Tiền vệ Rodrigo Bentancur và thủ môn Wojciech Szczesny có tình huống phối hợp nghiệp dư, tạo cơ hội cho Mehdi Taremi nhoài người dứt điểm đưa chủ nhà vượt lên từ sớm.

Món quà trời cho giúp Porto triển khai lối đá phòng ngự trước sức ép của Juventus. Tuy nhiên, thay vì co cụm ở vòng cấm, Porto pressing liên tục, khiến Juventus không thể lên bóng tuần tự. Trong nhiều tình huống, đội bóng Italy chỉ có thể chuyền qua lại ở sân nhà trước khi mở biên tìm cơ hội. 

Trên hàng tiền đạo, Weston McKennie, Dejan Kulusevski mờ nhạt, còn ngôi sao Cristiano Ronaldo cũng bị cô lập. Các tiền đạo của Juventus không có nổi một cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Agustin Marchesin dù nắm giữ quyền kiểm soát bóng.

Khi những điều chỉnh của HLV Pirlo còn chưa kịp phát huy tác dụng, Juventus đã nhận bàn thua thứ hai. 19 giây sau giờ nghỉ, Porto tiếp tục làm rung mành lưới đội khách, lần này người ghi bàn là Moussa Marega.

Juventus có 8 cầu thủ trong vùng cấm, quân số gấp đôi đối thủ, nhưng vẫn để Marega đệm bóng cận thành hạ gục Szczesny. 

Đội bóng của Pirlo chơi tấn công dồn dập trong khoảng thời gian còn lai, nhưng Porto vẫn phòng ngự rất chặt chẽ để hóa giải áp lực của "Bà đầm già". Ronaldo bị vây rất chặt, đồng thời không có khoảng trống để dứt điểm như thường lệ. CR7 chỉ có một lần dứt điểm trong 90 phút, và tình huống ấy cũng không gây khó khăn cho thủ môn Porto.

Juventus chỉ có bàn gỡ trong thời gian cuối trận, khi Porto đã chùng xuống. Sau đường căng ngang của Adrien Rabiot, Federico Chiesa băng vào dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Marchesin. Đây là bàn thắng quan trọng với Juventus, bởi dù thua 1-2, cơ hội đi tiếp của đại diện Italy vẫn rất sáng. Nếu thắng Porto 1-0 ở lượt về, Juventus sẽ đi tiếp.

Ở trận còn lại, bất ngờ đã không xảy ra khi Borussia Dortmund hạ gục Sevilla. Erling Haaland trở thành ngôi sao sáng giá nhất với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, giúp Dortmund thắng 3-2 ngay trên chảo lửa Sanchez Pizjuan của đối thủ. Trong bối cảnh đá bết bát ở Bundesliga, Champions League có thể là hy vọng cuối cùng của Dortmund.

Kết quả chung cuộc:

FC Porto 2-1 Juventus 

Sevilla 2-3 Borussia Dortmund 

  HỒNG NAM

Theo vtc
Từ khóa:

Champions League

largeer