HTV sẽ chung tay với VTV mua bản quyền World Cup 2018?

Thứ năm, 07/06/2018, 13:51 PM

World Cup 2018 đã đến rất gần nhưng Việt Nam vẫn chưa có bản quyền truyền hình World Cup 2018. Theo động thái mới nhất, Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV) sẵn sàng chung tay với Đài truyền hình Việt Nam (VTV) trong thương vụ đang được công luận rất chú ý này.

Pinterest

Càng gần đến ngày khai mạc World Cup 2018, câu chuyện bản quyền truyền hình càng nóng hơn bao giờ hết. Không phải là hằng giờ mà là từng phút, từ khóa “bản quyền World Cup 2018” được các cư dân mạng liên tục  “đào sâu”, thậm chí dẫn đến tình trạng nhiễu loạn thông tin về việc VTV có hay chưa có bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Tính đến thời điểm hiện tại (ngày 7/6/2018), trả lời phóng viên Người tiêu dùng, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập VTV cho biết, đơn vị này vẫn đang chờ đối tác Infront Sports & Media (đơn vị sở hữu bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam) chấp nhận mức giá mà VTV đưa ra từ ngày 29/5. Quá trình thương thảo vẫn chưa kết thúc và mức giá của VTV cũng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào “ý kiến chỉ đạo” của LĐBĐ thế giới FIFA. Nếu FIFA đồng ý mức giá đề nghị của VTV thì thương vụ mới thành công. Trước đó, ông Nguyễn Hà Nam tiết lộ, trong trường hợp VTV mua bản quyền World Cup 2018 với giá đối tác Infront Sports & Media chào là 14 triệu USD (cao gấp đôi bản quyền World Cup 2014), VTV sẽ lỗ 90%. Chính vì vậy, VTV không thể chấp nhận phương án này.

Trong bối cảnh khó khăn đó, Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh tuyên bố sẵn sàng chung tay với VTV để có được bản quyền World Cup 2018, phục vụ người hâm mộ. Cụ thể, một lãnh đạo của HTV đã khẳng định, “Trong hợp đồng với nhà phân phối có điều khoản VTV độc quyền toàn bộ gói bản quyền truyền hình VCK World Cup 2018 nhưng có quyền chia sẻ với đối tác khác trong nước nếu đối tác đó cùng chi trả tài chính sau khi thảo luận cụ thể và HTV sẵn sàng hợp tác trong thương vụ này”.

P

HTV là một đài truyền hình lớn, trong quá khứ, họ đã từng sở hữu bản quyền của rất nhiều giải bóng đá lớn như Serie A, Tây Ban Nha, Ngoại hạng Anh…. Thậm chí trong các kỳ World Cup 1982, 1986, HTV chính là đơn vị đi xin sóng đài Hoa Sen (ra đời để phục vụ ngoại giao, chính trị, quốc phòng…) để phát cho dân xem. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, vì nhiều lý do khác nhau, HTV không còn duy trì được thế mạnh trong lĩnh vực thể thao. Nếu như thương vụ hợp tác giữa HTV và VTV thành công trong vụ mua bản quyền World Cup 2018, Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh sẽ có một sự trở lại đầy ngoạn mục đối với khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 Thế Anh

Theo NTD

largeer