Hàn Quốc "nói không" với ống hút, cốc nhựa ở các quán cà phê

Thứ sáu, 07/09/2018, 11:01 AM

Hàn Quốc cấm sử dụng cốc nhựa và ống hút nhựa tại các quán cà phê và một số điểm công cộng khác vào năm 2027.

Chính phủ Hàn Quốc vừa ra thông báo sẽ loại bỏ hoàn toàn ống hút và cốc nhựa ở các cửa hàng cà phê và những điểm công cộng khác vào năm 2027 trong chương trình giảm lượng rác thải khó tái chế.

Hàn Quốc cấm sử dụng ống hút nhựa vào năm 2027. Ảnh:Yonhap

Hàn Quốc cấm sử dụng ống hút nhựa vào năm 2027. Ảnh:Yonhap

“Động thái này là một sáng kiến mở rộng của chính phủ Hàn Quốc nhằm giảm lượng rác thải khó tái chế", chính phủ nước này cho biết.

Bộ Môi trường và 9 bộ liên quan khác đã đệ trình kế hoạch 10 năm nhằm linh hoạt xử lý việc tái chế lượng rác thải tránh gây ô nhiễm môi trường. Chính sách này là một trong các nỗ lực nhằm giảm rác thải khó tái chế sau sản xuất và tiêu dùng. Từ đó thúc đẩy hoạt động quản lý và tái chế rác thải thân thiện với môi trường sau sử dụng.

Báo cáo bao gồm kế hoạch giảm sử dụng cốc nhựa và ống hút nhựa. Thay vào đó, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Mục tiêu đến năm 2017, Hàn Quốc có thể áp dụng triệt để ngăn cấm sử dụng ống hút và cốc nhựa tại nơi công cộng hay quán cà phê.

Các gói sản phẩm bằng nhựa trong siêu thị, cửa hàng tạp hóa cũng sẽ bị ngăn cấm sử dụng.

Chính phủ sẽ thắt chặt việc giảm rác thải thực phẩm bằng cách bắt buộc nhiều khu chung cư lắp đặt thùng rác thông minh có gắn chip giúp phát hiện những hộ gia đình vứt đi quá nhiều đồ ăn thừa, qua đó ngăn ngừa lãng phí đồ ăn. Chính phủ Hàn Quốc sẽ mở rộng áp dụng tính tổng lượng rác thải qua thiết bị nhận dạng bằng sóng vô tuyến (RFID).

Khoảng 3.500 công ty đang sản xuất lượng rác thải lớn cũng được yêu cầu xây dựng kế hoạch trung và dài hạn nhằm giảm thiểu lượng rác thải tối đa.

Hàn Quốc mong muốn sẽ giảm 20% lượng rác thải và thúc đẩy hoạt động tái chế từ 70% lên 82% vào năm 2027 thông qua các biện pháp này.

Hồng Nhung

Theo Tổ Quốc

largeer