Hà Nội FC lập kỷ lục vô địch V-League sớm 5 vòng

Chủ nhật, 09/09/2018, 22:20 PM

Đánh bại SLNA 2-0 trên sân nhà, Hà Nội FC đã vô địch V. League 2018 sớm tận 5 vòng đấu.

Trong trận đấu sớm, Sanna Khánh Hòa Biển Việt Nam đã vượt qua Nam Định với tỷ số 2-1. Chính vì vậy, để đăng quang sớm, Hà Nội FC cần phải giành trọn 3 điểm trước SLNA trong trận đấu muộn nhất vòng 21.

Hà Nội FC lập kỷ lục vô địch V-League sớm 5 vòng

Hà Nội FC lập kỷ lục vô địch V-League sớm 5 vòng

Hiệp 1, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chơi áp đảo trước đội khách và tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 18, hậu vệ Quế Ngọc Hải để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cho Hà Nội FC được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, tiền đạo Oseni lại không thắng được thủ môn Vũ Hải và bỏ lỡ cơ hội quý báu để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Gần 20.000 CĐV có mặt trên sân vận động Hàng Đẫy phải đợi đến hiệp 2 mới được chứng kiến bàn thắng. Để gia tăng sức tấn công, phút 51, HLV Chu Đình Nghiêm tung tiền đạo Hoàng Vũ Samson vào sân thay Văn Đại và chỉ sau 11 phút có mặt trên sân, tiền đạo 30 tuổi này đã toả sáng. Phút 62, Khắc Ngọc phá bóng không dứt khoát, bóng đá đúng tầm khống chế của Hoàng Vũ Samson và tiền đạo của Hà Nội FC phải tung ra 2 pha dứt điểm liên tiếp mới có được bàn thắng.

Hà Nội FC tiếp tục sở hữu những cơ hội nguy hiểm trong những phút còn lại của trận đấu, nhưng phải đến phút 90, đội chủ nhà mới có được bàn thắng thứ 2. Từ pha chuyền bóng chuẩn xác của Quang Hải bên cánh trái, Hoàng Vũ Samson đánh gót hiểm hóc, đánh bại thủ môn Vũ Hải thêm một lần nữa, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Hoàng Vũ Samson, tác giả cả 2 bàn thắng trong trận đấu giữa Hà Nội FC và SLNA

Hoàng Vũ Samson, tác giả cả 2 bàn thắng trong trận đấu giữa Hà Nội FC và SLNA

Như vậy, sau 21 vòng đấu, Hà Nội FC sở hữu 54 điểm bỏ xa đội đứng thứ 2 là Sanna Khánh Hòa Biển Việt Nam tới 16 điểm và chính thức đăng quang ở mùa giải năm nay dù V. League vẫn còn 5 vòng nữa mới kết thúc. Hà Nội FC đã phá vỡ kỷ lục cũ của Becamex Bình Dương khi vô địch V. League 2007 trước 4 vòng đấu. Đội bóng của Thủ đô cũng hơn kỷ lục cũ của Becamex Bình Dương ở năm 2007 và 2015 về số trận thắng trong 1 mùa giải (17 trận so với 16 trận).

Với 54 điểm hiện có, Hà Nội FC chỉ còn kém kỷ lục sở hữu nhiều điểm nhất trong một mùa giải mà B.Bình Dương từng thiết lập cách đây 11 năm đúng 1 điểm. Năm 2007, đội bóng đất Thủ vô địch với 55 điểm, trung bình 2,12 điểm/trận. Hà Nội FC vẫn còn 5 trận đấu nữa để phá sâu kỷ lục này.

Ngoài ra, chính các cầu thủ Hà Nội FC cũng đang muốn phá vỡ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải mà họ tạo ra vào năm 2014 (ghi 66 bàn). Hiện tại, Hà Nội FC đã có 61 bàn thắng, cách cột mốc kể trên có 5 bàn trong khi mùa giải vẫn còn 5 vòng nữa mới kết thúc. Với việc sở hữu 2 chân sút hiện đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Oseni Ganiyu Bolaji (14 bàn), Hoàng Vũ Samson (12 bàn), khả năng Hà Nội FC phá vỡ kỷ lục này là rất cao.

Niềm vui của các CĐV Hà Nội FC khi đội nhà giành chức vô địch

Niềm vui của các CĐV Hà Nội FC khi đội nhà giành chức vô địch

Việc Hà Nội FC vô địch quá sớm khiến V. League 2018 trở nên kém hấp dẫn. Giờ đây, sự quan tâm của các cổ động viên và giới truyền thông chỉ còn tập trung cho cuộc chiến trụ hạng. Theo quy định của ban tổ chức, sau khi V. League 2018 kết thúc, đội đứng bét bảng (thứ 14) sẽ phải xuống đá ở giải hạng Nhất. Đội đứng thứ 13 sẽ phải đá play off (2 lượt) với đội thứ 2 của giải hạng Nhất để tranh suất trụ hạng cuối cùng.

Hà Nội FC thể hiện sức mạnh vượt trội ở V. League 2018 nhưng rất nhiều cổ động viên không thích chức vô địch của đội bóng này. Họ cho rằng, việc doanh nhân Đỗ Quang Hiển, chủ sở hữu của Hà Nội FC, có cổ phần và có thể can thiệp vào các đội bóng Quảng Nam, SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC, Than Quảng Ninh khiến cho sân chơi V. League 2018 không trở nên công bằng. Theo họ, chỉ khi nào bầu Hiển tập trung cho duy nhất Hà Nội FC thì khi đó, V. League 2018 mới thực sự hấp dẫn.

Ghi bàn:

Hoàng Vũ Samson (Hà Nội FC: 62’, 90’)

Đội hình xuất phát:

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Hậu, Văn Kiên, Đình Trọng, Duy Mạnh, Đức Huy, Thành Lương, Quang Hải, Văn Đại, Oseni, Moses.

SLNA: Vũ Hải, Ngọc Hải, Ngọc Đức, Văn Khánh, Đình Hoàng, Xuân Toàn, Khắc Ngọc, Xuân Thắng, Văn Bình, Olaha, Jermie.

Thế Anh

Theo NTD

largeer