Giá tour Phú Quốc lễ 30/4 ồ ạt 'quay đầu': Đi máy bay, ở resort chỉ 5 triệu đồng

Thứ sáu, 29/04/2022, 15:04 PM

Sát kì nghỉ lễ 30/4, giá vé máy bay tới Phú Quốc "quay đầu" giảm mạnh. Nhiều công ty du lịch chật vật bán xả lỗ combo vé máy bay, phòng khách sạn tại "đảo Ngọc".

Vé máy bay giảm, combo ở khách sạn sang chỉ còn 5 triệu đồng

Sau thời gian giá vé máy bay tới Phú Quốc "đu đỉnh", chạm mức 7 - 8 triệu đồng/người (vé khứ hồi, đi từ Hà Nội), thậm chí 9,9 triệu đồng vào khung giờ đẹp thì vài ngày qua, giá vé máy bay đột ngột "quay đầu". Cụ thể vé máy bay khứ hồi Hà Nội và TPHCM đến Phú Quốc (Kiên Giang) đi ngày 30/4, về ngày 3/5 giảm còn khoảng 3 triệu đồng; giá vé máy bay từ Hà Nội đến Phú Quốc (Kiên Giang) đi ngày 29/4 về ngày 2/5 chỉ còn khoảng 2 triệu đồng/người.

Không chỉ vé máy bay giảm mạnh, vài ngày qua, hàng loạt công ty du lịch lữ hành, đại lý đang chật vật bán xả lỗ vé máy bay, phòng nghỉ hay combo du lịch Phú Quốc.

Bà Nguyễn Thu Phương, Giám đốc công ty Indochina Pride Travel cho biết, giá phòng và combo du lịch Phú Quốc vào dịp 30/4 của đơn vị này giảm khoảng 30%. Combo du lịch Phú Quốc gồm vé máy bay, biệt thự 5 sao chỉ còn khoảng 5,8 triệu đồng/người. Đây là mức giá rẻ "đột biến" so với thời điểm đầu tháng tư.

Công ty du lịch EZ Travel cũng đã chuẩn bị quỹ phòng lớn tại Phú Quốc gồm 50 biệt thự và 300 phòng khách sạn cao cấp để phục vụ cho dịp 30/4 - 1/5. Tuy nhiên, tới hiện tại, đơn vị này cũng đang phải bán "xả lỗ". Một số combo du lịch Phú Quốc (bao gồm phòng 5 sao và vé máy bay) có giá chưa tới 5 triệu đồng.

Đại diện hai đơn vị này cho biết, các du khách chọn Phú Quốc để du lịch vào "giờ chót" có cơ hội hưởng dịch vụ tốt với mức giá "đẹp", rẻ hơn rất nhiều so với thời điểm trước. So với những người mua sớm với mức giá rất cao, khoảng 10-12 triệu đồng/người (giá combo khách sạn, vé máy bay từ Hà Nội đi Phú Quốc), con số này hiện tại chỉ dao động khoảng 3-4 triệu đồng/người với hành trình tương tự. 

Tuy nhiên, các công ty du lịch cảnh báo du khách không nên giao dịch với các cá nhân nhỏ lẻ, không rõ thông tin, đăng bán các sản phẩm giảm sâu trên thị trường, để tránh lừa đảo.

gia-ve-may-bay-combo-du-lich-phu-quoc-giam-manh-sat-ki-nghi-le-anh-vinh-gau-15f34a47c6bc407abde4cebce76e6234

Giá vé máy bay, combo du lịch Phú Quốc giảm mạnh sát kì nghỉ lễ (Ảnh: Vinh Gấu)

Lí do giảm mạnh?

Thời điểm đầu năm, đa số đơn vị lữ hành đều nhận xét Phú Quốc sẽ là "điểm nóng" du lịch năm 2022, dự báo nơi đây sẽ "hot" hơn Đà Nẵng - điểm đến số một của người Việt nhiều năm qua.

Nhu cầu cao đã khiến giá vé máy bay đến Phú Quốc tăng chóng mặt, thậm chí nhanh chóng "đu đỉnh".

Theo ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Tổng giám đốc Du lịch Vina Phú Quốc, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang: Giá vé máy bay quá cao đã khiến nhiều du khách với thu nhập trung bình chọn các điểm đến phù hợp hơn như Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa) hay Quy Nhơn (Bình Định)... Nhất là khi các địa điểm này có các chính sách mở cửa, kích cầu du lịch.  Cũng theo ông Huy, việc nhiều đơn vị "ôm" vé máy bay, phòng khách sạn quá đà cũng tạo ra hiệu ứng "khan hàng ảo".

Theo vietnamnet.vn

largeer