Giá Bitcoin hôm nay 23/10: Tiếp tục lao dốc sau khi lập đỉnh lịch sử

Thứ bảy, 23/10/2021, 16:39 PM

Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc sau khi lập đỉnh lịch sử mới. Việc giá Bitcoin giảm trong thời gian này có thể xem là một đợt rút lui ngắn hạn.

Lúc 8h00 ngày 23/10 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên Coindesk đứng mức 61.094 USD, giảm 2,6%.

Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin biến động khá mạnh, giao dịch cao nhất tại 63.715 USD và thấp nhất ghi nhận tại 60.122 USD.

Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 1,392 - 1,456 tỷ đồng (giá mua – giá bán).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng trên 38,2 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận 1.152 tỷ USD.

Nhiều tiền ảo hàng đầu vẫn tiếp đà lao dốc theo Bitcoin. Cụ thể, Ethereum giảm 2,9%, Cardano giảm 0,1%, Ripple giảm 0,8%, Cardano giảm 0,25%….

Nhóm 10 tiền ảo hàng đầu vẫn có một số giữ được tăng trưởng như Binance Coin, Polkadot, USD Coin... nhưng ở mức rất thấp, dưới 1%. 

Tổng vốn hóa toàn thị trường sáng nay ghi nhận mức 2.525 tỷ USD, giảm 1,87%.

Sau gần 3 ngày thiết lập kỷ lục cao nhất trong lịch sử (gần 67.000 USD), giá Bitcoin hôm nay 23/10 đã lùi về gần 61.000 USD. Theo các nhà phân tích, đợt giảm này của Bitcoin chỉ là tạm thời. Bitcoin cần tích tụ "năng lượng" cho đợt tăng giá tiếp theo sẽ diễn ra trong thời gian ngắn nữa.

Lucas Outumuro, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại IntoTheBlock cho biết: “Những người nắm giữ dài hạn dường như chưa bán ra, vì vậy đây có thể chỉ là một đợt giảm giá ngắn hạn”.

Còn theo Laurent Kssis, Giám đốc của CEC Capital, nhận xét nhìn chung tình hình giá Bitcoin vẫn khả quan. Vì vậy, nhà đầu tư không nên quá lo lắng khi giá đồng tiền này giảm nhẹ trong vài ngày gần đây.

Kay Khemani, Giám đốc điều hành tại Spectre.ai, cho biết sự biến động này là hoàn toàn bình thường đối với bất kỳ tài sản nào đã tăng đáng kể trong nhiều tuần để phá vỡ mức kỷ lục cao nhất mọi thời đại. Theo ông, rào cản tiếp theo mà giá Bitcoin cần vượt qua là 70.000 USD.

"Nếu đà tăng của Bitcoin vẫn còn tiếp diễn, giá của đồng tiền này sẽ có khả năng chạm mốc 80.000 USD. Nghĩ một cách lạc quan hơn, giá BTC cũng có khả năng lập đỉnh ở 100.000 USD", Leah Wald - Giám đốc điều hành của Valkyrie Investments nhận định.

Bên cạnh đó, một số nhà chiến lược cũng dự kiến giá Bitcoin có thể tăng đến 100.000 USD dựa trên các phân tích kỹ thuật biểu đồ giá BTC. Chuyên gia phân tích của Fundstrat Global Advisors, Tom Lee cho biết thông tin từ quỹ ETF Bitcoin có thể thu hút dòng vốn lên đến 50 tỷ USD chảy vào thị trường trong năm đầu tiên.

"Giá Bitcoin có thể chạm mốc 168.000 USD khi quỹ ETF được chấp thuận", Tom Lee dự đoán.

Tuy nhiên, sự nhiệt tình của nhà đầu tư đối với Hợp đồng tương lai (ETF) Bitcoin đã giảm dần nhưng một số nhà đầu tư kỳ vọng sự thoái lui sẽ vẫn còn hạn chế trong thời gian còn lại của năm. Và một công ty đã đề cập rằng các loại tiền điện tử thay thế như Ether có thể tăng giá hơn nữa so với Bitcoin.

Ether, tiền điện tử lớn thứ hai thế giới tính theo vốn hóa thị trường, đã giảm xuống dưới mức giá 4.000 đô la vào thứ Sáu. Tương tự như Bitcoin, các chỉ báo kỹ thuật cho thấy Ether đang ở điểm quá mua nhất kể từ tháng 9, trước khi giá giảm mạnh. Tuy nhiên, lần này, sự thoái lui của Ether có thể bị giới hạn ở mức hỗ trợ 3.700 USD.

Tỷ lệ Ether/Bitcoin ổn định trong tuần qua cho thấy, các nhà giao dịch đang bắt đầu chuyển từ Bitcoin sang Ethẻ. Tỷ lệ này giữ mức hỗ trợ quanh 0,06 và có thể đối mặt với mức kháng cự ngắn hạn xung quanh 0,07 và 0,08.

Công ty giao dịch tiền điện tử QCP Capital cũng hy vọng Ether sẽ hoạt động tốt hơn Bitcoin trong thời gian tới.

An Mai  

Theo doanhnghieptiepthi.vn

largeer