Giá Bitcoin tiến gần đỉnh lịch sử

Thứ sáu, 15/10/2021, 16:05 PM

Bitcoin cho thấy những tín hiệu lạc quan khi tiếp tục tăng giá mạnh, phá ngưỡng kháng cự 59.000 USD/đồng.

Theo CoinMarketCap, trong sáng 15/10, giá Bitcoin - đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới - đã vượt qua mốc 59.000 USD/đồng. Lần cuối cùng Bitcoin được giao dịch quanh ngưỡng này là giữa tháng 4/2021.

Với giá trị trên, vốn hóa của Bitcoin đã tăng 1,55 %, đạt 1.111 tỷ USD. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch của đồng coin này trong vòng 24 giờ qua chỉ đạt 36,5 tỷ USD, giảm 16,51%.

Bất chấp đà tăng phi mã của Bitcoin, thị trường tiền mã hóa nhìn chung vẫn duy trì sự phân hóa rõ ràng. Một số đồng coin đứng đầu thị trường như Ethereum đang được giao dịch ở mức trên 3.800 USD/đồng, tăng 7,21% so với 7 ngày qua. Binance coin (BNB) đạt 474 USD/đồng, tăng 9,08% so với giai đoạn tương tự.

Trái lại, các hệ coin nền tảng khác như Cardano (ADA) hay Solana (SOL) không có sự đột biến, hiện vẫn được giao dịch quanh mốc giá lần lượt là 2,18 USD/đồng và 151 USD/đồng.

1

Giá Bitcoin trong sáng 15/10 chạm đỉnh 59.341 USD/đồng. Ảnh: CoinMarketCap.

Đà tăng giá bất thường của Bitcoin xuất hiện trùng với thời gian thị trường tiền mã hóa đón hàng loạt tin tích cực.

Đầu tiên, Ủy ban Chứng khoan và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) đã nhận khoảng 40 đơn đăng ký Bitcoin ETF và đang trong giai đoạn xem xét phê duyệt. Vài giờ trước, Twitter của Văn phòng Giáo dục và Vận động Nhà đầu tư thuộc SEC cho biết “Trước khi đầu tư vào một quỹ nắm giữ hợp đồng tương lai Bitcoin, hãy đảm bảo rằng bạn đã cân nhắc cẩn thận những rủi ro và lợi ích tiềm ẩn”.

Tuy nội dung này được SEC thông báo chỉ thể hiện quan điểm của người viết và không phải là quan điểm của Ủy ban, các thành viên khác của Ủy ban hoặc nhân viên khác, nhiều nhà đầu tư vẫn tỏ ra lạc quan về việc SEC sẽ thông qua các đơn đăng ký Bitcoin ETF.

Ngoài ra, trong một đoạn phỏng vấn được Bloomberg đưa tin, James Gorman - CEO Morgan Stanley - đã đưa ra một số nhận định tích cực về Bitcoin.

“Tôi không nghĩ tiền mã hóa là phong trào nhất thời. Tôi không nghĩ nó sẽ biến mất. Tôi không biết giá trị của Bitcoin nên hay không nên như thế nào. Nhưng những thứ này sẽ không biến mất và công nghệ blockchain hỗ trợ nó rõ ràng là rất thực tế và mạnh mẽ”, ông nói.

Minh Khánh

Theo Zingnews.vn

largeer