Gameshow sa đọa của người Việt trên Youtube: Hôn hít, đụng chạm xác thịt nhiều người để 'tìm một nửa hoàn hảo'
Một chương trình hẹn hò vừa phát trên Youtube và đăng tải tràn lan trên mạng xã hội cho thấy quan điểm về tình yêu rẻ tiền của những người làm sản xuất và cả kẻ tham gia chương trình.
Lấy mác 18+ “câu view”
Hiện nay, các chương trình truyền hình, gameshow đang dần hướng về đáp ứng những nhu cầu thiết thực trong cuộc sống khán giả, trong đó có hẹn hò. Không ít những chương trình khai thác về vấn đề này giúp nên duyên cho không ít cặp đôi. Tuy nhiên, không phải chương trình nào cũng nhận được sự quan tâm từ khán giả, bởi, cái gì nhiều quá cũng sẽ gây nhàm chán.
Có lẽ vì thế mà thời gian gần đây xuất hiện 2 chương trình hẹn hò gắn mác 18+ để thu hút sự chú ý từ khán giả trên mạng xã hội.
Bày tỏ quan điểm ủng hộ với lời khuyên gây tranh cãi của Pepper: “Làm tình - tìm hiểu - yêu - rồi mới kết hôn”, 2 chương trình đang gây tranh cãi hiện nay đánh mạnh vào chuyện tiếp xúc cơ thể giữa 2 người lạ mặt rồi mới đến chuyện hẹn hò, những hình ảnh này cực kỳ không phù hợp với thuần phong mĩ tục của người Việt.
Phát sóng trên Youtube cùng lời giới thiệu: “Trong quá trình hẹn hò cần thực hiện các tình huống giả định đang yêu nhau, nên sẽ có tiếp xúc đụng chạm cơ thể. Các nhân vật phải dám thể hiện, mạnh dạn bày tỏ cảm xúc và có đụng chạm sexy thực sự. Chương trình đề cao cảm xúc cơ thể, động chạm, ánh mắt theo hướng phương Tây hiện đại nhiều hơn".
Hình ảnh cô gái bịt mắt lần lượt khoá môi nồng nhiệt hết chàng trai này đến chàng trai khác chỉ để tìm “một nửa hoàn hảo” khiến người xem xốn mắt, bức xúc. Không chỉ vậy, cô gái này còn phải xem cảnh thân mật của chàng trai đó với một cô gái khác trong phòng tối.
Thay vì tạo hiệu ứng tranh cãi, nổi tiếng cho cặp đôi như mong đợi, chương trình chỉ “thành công” trong việc khán giả ghi nhớ tên show của họ và câu view về Youtube, còn người chơi? Không một ai nhớ nổi cái tên vì quá ấn tượng cảnh “xác thịt” rất ghê tởm vừa nhìn thấy.
Chẳng khác gì một cách sử dụng con người, tình cảm rẻ mạt để kinh doanh, tạo dựng “thương hiệu” trên thị trường. Cách làm phản cảm này chỉ càng khiến khán giả muốn né xa chương trình.
Có khán giả đã bình luận gay gắt rằng: “Chương trình này làm ra để tìm kiếm người yêu hay là để tìm hàng giải quyết nhu cầu sinh lý?”, đã nói lên được ít nhiều điều rằng khán giả đã không còn ngây thơ dễ dàng bị dẫn dụ vào chuyện “câu view”, họ chỉ muốn lên tiếng mạnh mẽ bảo vệ quan điểm về tình yêu rất thiêng liêng của mình.
Người bình thường, liệu có tham gia chương trình?
Câu trả lời chắc chắn là không. Một người với đầy đủ trình độ học thức, hiểu biết về giá trị nhân phẩm, đạo đức chắn chắn sẽ không bao giờ chấp nhận được chuyện bán rẻ danh dự trong một chương trình nhằm câu view rẻ tiền thu hút sự chú ý.
Một cô gái chấp nhận lần lượt khoá môi hết chàng trai này đến người khác sau đó có những cảnh động chạm cơ thể, thậm chí có những hành động gây kích thích chuyện giường chiếu thì người đàn ông nào có thể chấp nhận cô gái này là người yêu, là vợ?
Một người đàn ông phô trương khả năng, bản lĩnh của mình trên sóng, dễ dàng muốn “lên giường” với một cô gái xa lạ vừa gặp lần đầu, làm sao có được chuyện yêu đương tử tế với một kẻ như vậy?
Không ít khán giả dành những bình luận bức xúc sau khi xem 2 tập phát sóng của chương trình này, thậm chí có người còn chắc chắn: “Yêu đương kiểu này thành đôi cùng lắm 1 tuần là căng!”. Câu hỏi đặt ra là: “Vì sao phải tham gia một chương trình chỉ để gây shock, ‘xôi thịt’ chỉ để có một thứ tình cảm qua đường, hời hợt?”
Mội người trong chúng ta đều theo đuổi một tình yêu lý tưởng theo cách riêng của mình, quan điểm có thể khác nhau nhưng chắc chắn không một ai chấp nhận được chuyện một nửa của mình từng công khai đụng chạm thân thể ở một nơi hàng triệu con người có thể nhìn thấy và phán xét như vậy.
Những gì mà các gameshow này đang làm chỉ là gắn mác “thoát ế”, kì thực để hạ thấp giá trị của tình yêu, nói lên quan điểm về chuyện tình cảm rất rẻ tiền, nửa vời của những người thực hiện.
Nhà chức trách bao giờ mới vào cuộc?
Khi các nghệ sĩ chân chính thực hiện sản phẩm mang hơi hướng 18+, hiển nhiên sẽ ngay lập tức bị “sờ gáy” vì không phù hợp thuần phong mĩ tục. Vậy còn với những gameshow như thế này, thì sao?
Lấy lý do mua format từ chương trình thực tế tại châu Âu, nhưng kỳ thực, tất cả những chương trình thậm chí phim ảnh mua bản quyền khi mang về Việt Nam đều phải làm lại, Việt hoá cho phù hợp với người Việt.
Chương trình này lại không như vậy, mục đích câu view, tuyên truyền những văn hoá, suy nghĩ đồi bại về tình cảm với mong muốn được nổi tiếng sẽ có thể lây lan ảnh hưởng nghiêm trọng đến suy nghĩ, tư duy của giới trẻ hiện đại khi mà công nghệ ngày một phát triển thì biện pháp để ngăn chặn ngay lập tức là gì?
CHU NGUYÊN
-
Kết nối điện ảnh Việt với thế giới
-
Lý do khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam tăng 500%
-
Bài học từ Quả bóng vàng 2024 Rodri
-
Ai chịu trách nhiệm khi bóng đá Việt trượt dốc?
-
Loại cua "quý tộc" của Trung Quốc trở thành món ăn bình dân tại Việt Nam
-
Tuyển Kickboxing Việt Nam giành 11 HCV, TP HCM góp 1 chức vô địch