Ca sĩ Duy Mạnh rút đơn kiện Mercedes-Benz Việt Nam
Ca sĩ Duy Mạnh vừa xác nhận đã rút đơn khởi kiện Mercedes-Benz Việt Nam liên quan đến vụ cháy chiếc sedan hạng sang S450 Luxury.
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Giọng ca đất Cảng công khai nhận lỗi sau bài viết về quảng cáo sai sự thật, khẳng định 1 viên Xtraman tương đương 10 cân hàu, mong cơ quan chức năng xử lý.
Ngày 20/5, chỉ vài giờ sau khi Báo Công an TP HCM đăng bài về việc quảng cáo sai sự thật, ca sĩ Duy Mạnh đã lên tiếng thừa nhận sai lầm khi quảng cáo sản phẩm Xtraman cách đây 3 năm. Trong bài viết, nam ca sĩ bị chỉ trích vì "nổ" rằng 1 viên Xtraman tương đương ăn 10 cân hàu, 100 lít rượu bổ hoặc 1 tá thuốc bổ, giúp nam giới "tăng cường bản lĩnh" và chữa trị các vấn đề sinh lý.
Trên trang cá nhân, Duy Mạnh thẳng thắn: "Cách đây 3 năm, tôi có quảng cáo cho Xtraman. Tôi đã hỏi và được phía công ty cung cấp giấy phép lưu hành sản phẩm. Họ đưa ra kịch bản quảng cáo, nhưng tôi không đồng ý gọi đó là thuốc chữa bệnh, vì thuốc phải được Bộ Y tế cấp phép. Đây chỉ là thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe. Tuy nhiên, tôi đã làm theo kịch bản của họ".
Nam ca sĩ thừa nhận do thiếu kinh nghiệm, anh vô tình tiếp tay cho những nội dung quảng cáo sai sự thật, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. "Tôi hoàn toàn sai. Sau này, tôi từ chối quảng cáo các sản phẩm liên quan đến sức khỏe", anh viết, đồng thời bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng mời lên làm việc và chấp nhận nộp phạt.
Hành động thẳng thắn nhận lỗi của Duy Mạnh được đánh giá là "dám làm, dám chịu". Tuy nhiên, vụ việc một lần nữa gióng hồi chuông về tình trạng quảng cáo "nổ" tràn lan trên mạng xã hội, khi nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng tham gia quảng bá thực phẩm chức năng như "thần dược".
Không chỉ Duy Mạnh, nhiều nghệ sĩ như Trọng Trinh, Chí Trung, Cát Tường cũng từng quảng cáo Xtraman với những lời lẽ phóng đại, biến sản phẩm thành "tiên dược" chữa trị dứt điểm yếu sinh lý, rối loạn cương dương, thậm chí "hồi xuân" cho nam giới ở tuổi 70.
Trong một video dài hơn 7 phút đăng ngày 23/5/2022, Duy Mạnh từng quả quyết: "Xtraman giúp anh em tăng kích thước, khỏe mạnh bất chấp tuổi tác. Chỉ cần 2 ngày, đảm bảo khỏi hoàn toàn rối loạn cương dương, xuất tinh sớm". Những tuyên bố tương tự từ các nghệ sĩ khác như Cát Tường, với khẳng định Xtraman "chữa bá bệnh" (bách bệnh - PV) từ tiểu đêm, huyết áp đến đường huyết, đã gây không ít tranh cãi.
Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Xtraman chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, được cấp giấy tiếp nhận công bố sản phẩm số 13251/2019/ĐKSP, không phải thuốc chữa bệnh. Sản phẩm chứa các thành phần như ba kích, bá bệnh, bạch tật lê, hỗ trợ testosterone cho nam giới, nhưng không có tác dụng chữa trị như quảng cáo. Bộ Y tế cũng không cấp phép lưu hành toàn quốc hay chứng nhận sản phẩm "an toàn tuyệt đối" như một số nghệ sĩ tuyên bố.
Làn sóng quảng cáo sai sự thật không chỉ khiến người tiêu dùng chịu thiệt hại mà còn để lại nhiều hệ lụy lâu dài. Nhiều video clip quảng cáo vẫn tồn tại trên mạng, tiếp tục gây hiểu lầm. Trước đó, Bộ Y tế đã yêu cầu kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp quảng cáo sai phạm liên quan đến thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, và thuốc chữa bệnh.
Vụ việc của Duy Mạnh và các nghệ sĩ khác thêm một lần nữa cảnh báo về trách nhiệm của người nổi tiếng khi tham gia quảng cáo, đồng thời đặt ra yêu cầu siết chặt quản lý nội dung quảng cáo trên mạng xã hội để bảo vệ người tiêu dùng.
1d