Đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất mất điện

Thứ tư, 08/08/2018, 20:32 PM

Một phần hệ thống đường lăn W15 mất điện khiến 4 máy bay đang dừng chờ không thể tự di chuyển. Sau 90 phút, sự cố mới được khắc phục.

Ngày 8/8, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất xác nhận về sự cố mất điện tại một phần hệ thống đèn đường lăn W15 tối 2 hôm trước. Lúc này, 4 máy bay đang dừng chờ trên đường lăn này không thể tự di chuyển.

Máy bay đang di chuyển trên đường lăn. Ảnh: Lê Quân.

Máy bay đang di chuyển trên đường lăn. Ảnh: Lê Quân.

Trung tâm Khai thác khu bay Tân Sơn Nhất sau đó dã cử lực lượng khắc phục sự cố trên; đồng thời, kéo đèn chiếu sáng di động và xe dẫn đường dẫn dắt 4 máy bay đang chờ trên đường lăn W15 về bến đậu an toàn. Do đã chuẩn bị trước phương án thay thế nên hoạt động khai thác vẫn diễn ra bình thường.

Sau khoảng 90 phút, sự cố mất điện đã được khắc phục, đường lăn W15 được đảm bảo an toàn hoạt động trở lại.

Đường lăn là tuyến đường dành cho tàu bay lăn từ vị trí này đến những vị trí khác của một hãng hàng không. Các đường lăn được bố trí các hệ thống đèn dẫn lối cho máy bay.

Cuối năm 2014, đài kiểm soát không lưu sân bay Tân Sơn Nhất từng xảy ra sự cố mất điện làm nhiều máy bay phải bay lòng vòng hoặc đáp xuống các sân bay khác. Sự cố này được các chuyên gia đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng.

Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Google Maps.

Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Google Maps.

Lê Trai

Zing

largeer