Du lịch bùng nổ sau COVID-19: Hàng không tăng chuyến, giá vé vẫn cao ngất

Thứ tư, 08/06/2022, 13:55 PM

COVID-19 cơ bản được kiểm soát, ngành du lịch "nóng" trở lại khiến giá vé máy bay có dấu hiệu tăng cao, dù các hãng hàng không liên tục tăng chuyến.

Trả lời VTC News, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng đã lên kế hoạch tăng chuyến nhằm phục vụ cao điểm hè của mình. Theo đó, từ ngày 1/6 - 15/8, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) sẽ cung ứng hơn 7,1 triệu chỗ bay nội địa và quốc tế, tương ứng hơn 36.000 chuyến bay.

may-bay-1-2307-1550196024-16234660-14060720

Giá vé máy bay đi các điểm du lịch trong nước tăng từng ngày. (Ảnh minh hoạ)

Trong số đó, Vietnam Airlines Group cung ứng gần 6,3 triệu chỗ thị trường nội địa, tương ứng hơn 32.400 chuyến bay, tăng 10% so với cùng kỳ trước đại dịch COVID-19 là năm 2019. Các đường bay nhộn nhịp nhất là giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM với gần 160 chuyến bay mỗi ngày kết nối các thành phố này.

Ngoài ra, mỗi ngày cũng sẽ có hàng trăm chuyến bay kết nối các điểm du lịch nổi tiếng trên toàn quốc như: Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Đồng Hới, Tuy Hòa, Côn Đảo…Vietnam Airlines Group sẽ khai thác xấp xỉ 430 chuyến bay nội địa mỗi ngày trong dịp cao điểm hè.

Tương tự, đại diện Vietravel Airlines cũng cho biết, sẽ tăng mỗi ngày thêm 2 chuyến Hà Nội - TP.HCM, 2 chuyến Hà Nội - Đà Nẵng, một chuyến Hà Nội - Quy Nhơn, 1 - 2 chuyến chặng TP.HCM - Đà Nẵng/Quy Nhơn/Phú Quốc.

Theo hãng này, các chuyến bay nội địa trong thời gian từ tháng 6 - 8 đã lấp đầy trên 80%. Các chuyến Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Phú Quốc được quan tâm nhiều nhất.

Bamboo Airways cũng quyết định tăng 15% số chỗ so với hiện tại, chủ yếu trên các đường bay đến các điểm du lịch Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn... và đường bay trục Hà Nội - TP.HCM - Đà Nẵng.

"Chúng tôi đã chủ động bố trí các chuyến bay muộn sau 19h đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 21h. Các sản phẩm bay đêm sẽ góp phần giảm ùn ứ tại sân bay dịp cao điểm", đại diện Bamboo Airways thông tin.

Đáng chú ý, dù các hãng chủ động tăng chuyến, song do nhu cầu bay tăng cao khiến giá vé đang có xu hướng được đẩy lên. Khảo sát trên các kênh bán vé trực tuyến, chặng bay Hà Nội - Phú Quốc, vào dịp cuối tuần, giá vé của Vietnam Airlines khoảng 7 triệu đồng/vé khứ hồi. Những khung giờ khác, tuy có giảm, song cũng không dưới 5 triệu đồng cho một cặp vé khứ hồi.

Vietjet Air, Bamboo Airways tuy thấp hơn nhưng cũng rơi vào mức hơn 3 triệu đồng cho một cặp vé khứ hồi (đã bao gồm thuế, phí).

Trong khi đó, với chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng, giá vé khứ hồi đã bao gồm thuế phí của Vietnam Airlines dao động từ 3,2 - 4 triệu đồng, của Bamboo Airways khoảng 2,3 - 3 triệu đồng và của Vietjet cũng vào khoảng 3 - 4 triệu đồng tùy giờ bay.

HÒA BÌNH

Theo vtc.vn

largeer