Dự báo thời tiết: Khu vực Nam Bộ trời sẽ tiếp tục mưa to

Thứ hai, 11/06/2018, 13:52 PM

Do ảnh hưởng bởi trường gió Tây Nam có cường độ trung bình mạnh ở phía Nam của rãnh áp. Nên thời tiết khu vực Nam Bộ có mưa, mưa rào nhiều nơi và rải rác có giông, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to.

 Theo thông tin dự báo từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, do chịu ảnh hưởng chủ yếu bởi trường gió Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh ở phía Nam của rãnh áp thấp vắt qua 21-23 độ vĩ bắc, trên cao còn chịu ảnh hưởng của rìa phía Bắc áp cao Nam Bán cầu. Từ ngày 12-14/06, sau chịu ảnh hưởng kết hợp của rìa Tây Nam áp cao cận nhiệt lấn Tây. Do vậy thời tiết trên khu vực Nam Bộ trong ngày 11 cũng như từ 16-20/6 có mưa, mưa rào nhiều nơi và rải rác có giông, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to.

Những ngày còn lại mưa giông chỉ xảy ra ở khoảng xấp xỉ 1/3 diện tích khu vực. Trong cơn giông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy, ngày trời giảm mây và nắng.

Thời tiết khu vực Nam Bộ trời sẽ tiếp tục mưa và giông ở nhiều nơi.

Thời tiết khu vực Nam Bộ trời sẽ tiếp tục mưa và giông ở nhiều nơi.

Trao đổi với PV, ông Lê Đình Quyết Phó trưởng phòng dự báo Khí tượng Thủy Văn khu vực Nam Bộ cho biết, thời kỳ mùa mưa của khu vực Nam Bộ cũng như TP.HCM năm 2018 bắt đầu từ tháng 5 đến giữa tháng 11, nên mưa sẽ liên tục xảy ra. Trong mùa mưa sẽ có những thời điểm gián đoạn mưa từ 5-10 ngày, nhưng phổ biến có mưa, giông hàng ngày, tùy thời điểm mà cường độ mưa khác nhau.

Ngoài ra, chuyên gia cũng lưu ý thêm. Người dân cần phải theo dõi sát bản tin thời tiết, thủy văn. Những vùng trũng thấp chủ động kê đồ đạc lên cao tránh ngập nước vào nhà, hạn chế ra đường lúc trời mưa, giông.

Cũng theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, thời tiết trên vùng biển phía Nam sẽ có mưa rào và giông trong ngày 11-12/6 và từ 15-20/6. Trong cơn giông cần đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy. Những ngày còn lại trời sẽ giảm mưa.

                                                         Huy Hoàng

Theo NTD

largeer