Đón đợi “cơn bão” Olympic Việt Nam

Thứ tư, 29/08/2018, 15:17 PM

Cơn bão màu đỏ mang tên Olympic Việt Nam đang "bành trướng" khu vực Jakarta và hứa hẹn lan rộng ra toàn khu vực châu Á.

Olympic Việt Nam đang tạo nên cơn sốt (ảnh: DSPL)

Olympic Việt Nam đang tạo nên cơn sốt (ảnh: DSPL)

Không ngoa khi nói rằng, đội tuyển Olympic Việt Nam đang tạo nên "cơn bão thực sự. Những chiến tích vô tiền khoáng hậu trên đất Indonesia trong khuôn khổ Asiad 2018 đã ghi danh các chàng trai Việt vào lịch sử thể thao nước nhà. Và, hơn lúc nào hết, họ đang là những người gánh trên vai giấc mơ Việt, hy vọng Việt.

Bão tuyết Thường Châu là cụm từ đã được nhắc lại khá nhiều sau thành tích lọt vào chung kết giải U23 châu Á của đội tuyển U23 Việt Nam hồi tháng 1 năm nay. Lúc ấy, trong cơn mưa tuyết dày đặc ở Thường Châu, Trung Quốc, các chàng trai trẻ áo đỏ đã vắt đến giọt mồ hôi cuối cùng, thi đấu với 200% sức lực và thiếu một chút may mắn để có thể lên ngôi vô địch. Thế nhưng, khi ngọn quốc kỳ đỏ chói được trung vệ Đỗ Duy Mạnh cắm trên ngọn núi tuyết ngay sau trận đấu ấy, cũng là lúc, hai tiếng Việt Nam vỡ òa trong niềm tự hào. Chưa bao giờ, bóng đá Việt gần đỉnh vinh quang đến thế. Lâu lắm rồi, hai tiếng tự hào lại trỗi dậy mạnh mẽ đến vậy, sau chiến tích vô địch AFF Cup 2008 của những cái tên Công Vinh, Hồng Sơn, Minh Phương…

Cổ động viên có mặt tại Jakarta cổ vũ đội tuyển

Cổ động viên có mặt tại Jakarta cổ vũ đội tuyển

Từ AFF Cup 2008 đến U23 châu Á 2018 và giờ là Asiad trên đất Indonesia, tất cả vừa chẵn 10 năm. 10 năm đầy những thăng trầm của bóng đá Việt, để rồi, giờ đây, chúng ta đang ngân vang những thanh âm mới, trước một viễn cảnh tươi đẹp mà những Quang Hải, Công Phượng, Tiến Dũng… đang tạo nên.

Và, đất nước sẽ lại phát cuồng. Nhân dân sẽ lại xuống đường tiếp lửa, nếu Olympic Việt Nam vượt qua Hàn Quốc chiều nay. Bỏ qua một bên những hệ lụy của cuộc ăn mừng tập thể ấy. Chúng ta được phép vui, được quyền vui vì những thời khắc khó tin của lịch sử, do thầy trò HLV Park Hang-seo tạo nên. Nói một cách hài hước, cơn bão Olympic Việt Nam là cơn bão được đón đợi, được chờ mong. Và, hy vọng rằng nó sẽ là cơn bão cuốn phăng tất cả mọi đối thủ trên hành trình vô địch.

Sẽ lại là một cơn bão nữa? (ảnh: DSPL)

Sẽ lại là một cơn bão nữa? (ảnh: DSPL)

Còn, nếu không vượt qua được đối thủ đến từ Đông Á, chúng ta cũng hãy cứ vui, vì cơn bão Olympic Việt Nam, vì những khoảnh khắc này sẽ rất khó lặp lại.

Việt Phi

Theo NTD

largeer