Điểm mặt những Á hậu, diễn viên, người mẫu, MC trong showbiz Việt từng bán dâm

Thứ sáu, 07/09/2018, 16:13 PM

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.HCM mới đây đã triệt phá một đường dây mua bán dâm liên quan đến Á hậu T.D, MC C.V và một số người đẹp khác. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên, một số người đẹp trong showbiz Việt dính đến sự cố này.

Trong quá khứ, diễn viên Yến Vy, hoa khôi Mỹ Xuân, hoa khôi Thanh Hiền, MC Nguyễn Thị Tiền, người mẫu Hồng Hà, ca sĩ Lâm Nhật Ánh… đều đã từng liên quan đến các vụ “mua hương bán phấn” này.

Diễn viên Yến Vy

Yến Vy sinh năm 1979, tên đầy đủ là Đinh Thoại Yến Vy. Cô là diễn viên, ca sĩ, người mẫu khá có tiếng trong giới showbiz Việt. Yến Vy sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh, trong sáng và một vóc dáng đẹp, gợi cảm. Năm 1997 cô đoạt danh hiệu Á hậu tại cuộc thi Triển vọng điện ảnh của Hội Điện ảnh TP.HCM tổ chức. Yến Vy từng tham gia ca hát, là người mẫu cho những video của những ca sỹ nổi tiếng như Đan Trường, Quang Linh…. Yến Vy cũng là một diễn viên có triển vọng, cô hoàn thành xuất sắc vai diễn trong những bộ phim như: Biển hát, Bến nước đời người, Saigon Love Story, Đâu phải vợ người ta…

Diễn viên Yến Vy

Diễn viên Yến Vy

Năm 2005, Yến Vy bị phát hiện có tham gia một đường dây gái gọi cao cấp do Trần Thị Phố cầm đầu. Cô khai đã bán dâm nhiều lần với giá từ 700 - 1.000 USD, thậm chí sau khi bộ phim bị phát tán, cô vẫn đi khách. Yến Vy bị đưa về Trung tâm Dạy nghề Phụ nữ quận Thủ Đức, TP.HCM tập trung theo diện phục hồi nhân phẩm trong vòng 18 tháng. Sau đó, Yến Vy sang Mỹ định cư và không còn tham gia showbiz Việt nữa.

Hoa khôi Mỹ Xuân

Mỹ Xuân tên đầy đủ là Võ Thị Mỹ Xuân, sinh năm 1985, quê ở Sóc Trăng. Mỹ Xuân từng giành giải cao nhất cuộc thi Hoa khôi Sóc Trăng năm 2009 sau đó là Hoa khôi Nam Mekong 2009. Khi bắt đầu làm người mẫu, giá “đi khách” của cô chỉ vài triệu đồng, nhưng kể từ khi Mỹ Xuân sở hữu danh hiệu Hoa khôi Sóc Trăng, khách mua dâm đã phải bỏ ra hàng nghìn USD mới có thể "giao lưu” với người đẹp này. Không chỉ trực tiếp bán dâm, Mỹ Xuân còn bị cơ quan cảnh sát điều tra xác định là 1 trong 3 người cầm đầu đường dây môi giới mại dâm 2.500 USD. Tháng 6/2013, Mỹ Xuân bị tuyên án 2 năm 6 tháng tù về tội Môi giới mại dâm.

Hoa khôi Mỹ Xuân

Hoa khôi Mỹ Xuân

Hoa khôi Thanh Hiền

Thanh Hiền tên đầy đủ là Phạm Thị Thanh Hiền, là Hoa khôi thời trang Việt Nam 2017. Ngày 15/8/2017, Thanh Hiền cùng với Nguyễn Thị Ngọc (Á khôi 1 Cuộc chiến sắc đẹp năm 2017), MC Nguyễn Thị Tiền (chị ruột của Ngọc) bị công an TP.HCM phát hiện tổ chức đường dây mại dâm gồm người mẫu, diễn viên điện ảnh, ca sĩ nghiệp dư.

Theo cơ quan chức năng, Hiền, Ngọc, Tiền đã tổ chức môi giới cho khoảng 15 diễn viên điện ảnh, người mẫu bán dâm cho đại gia, đưa người đi bán dâm theo hình thức sex tour ở Nha Trang, Phú Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan. Riêng Hiền và Ngọc, ngoài là "tú bà" còn trực tiếp bán dâm. Các đại gia muốn được ‘tâm sự” với diễn viên, người mẫu, MC... trong đường dây này phải trả mức giá dao động từ 700 đến 2.500 USD mỗi lượt. Riêng sex tour đi nước ngoài có mức giá 3.000-4.000 USD một ngày.

Hoa khôi Thanh Hiền

Hoa khôi Thanh Hiền

Tại phiên tòa sau đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Thanh Hiền lĩnh 2 năm 6 tháng tù, bị cáo Nguyễn Thị Tiền 3 năm 6 tháng tù, bị cáo Nguyễn Thị Ngọc lĩnh 2 năm tù treo, Nguyễn Thị Kim Chi lĩnh 18 tháng tù treo cùng về tội Môi giới mại dâm.

Người mẫu Hồng Hà

Người mẫu Hồng Hà tên thật là Hà Thị Hồng, sinh năm 1989, quê Thái Bình. Là người mẫu nhưng Hồng Hà cũng rất có duyên với điện ảnh khi cô từng là diễn viên trong các bộ phim: Ai, Giấc mơ biển, Một thời ta đuổi bóng, Pha lê không dễ vỡ… Tháng 5/2012, cô người mẫu, kiêm diễn viên này đã bị bắt quả tang đang bán dâm cho một đại gia tại khu du lịch trên đường Láng - Hòa Lạc (Hà Nội). Hồng Hà khai với cơ quan chức năng rằng, cô được “tú ông” Đỗ Trung Kiên (tức “Kiên pê đê”, SN 1986, ở Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) gọi “đi khách” với thù lao từ 1.000 USD đến 1.500 USD.

Người mẫu Hồng Hà

Người mẫu Hồng Hà

Ca sỹ Lâm Nhật Ánh

Tháng 10/2001, một đường dây bán dâm tại TP. HCM bị triệt phá và ca sĩ Lâm Nhật Ánh bị bắt vì có tham gia trong đường dây. Theo khai nhận, vừa đi diễn, Lâm Nhật Ánh vừa phục vụ khách khi có nhu cầu với giá 200-300 USD/lần. Cô ca sỹ sinh năm 1983 này đã thâm nhập vào giới ăn chơi, làm quen được với nhiều đại gia, Việt kiều và cuối cùng ngoi lên làm trùm đường dây gái gọi. Khi vụ việc được cơ quan chức năng phanh phui, Lâm Nhật Ánh đã phải lĩnh bản án 6 năm tù giam.

Lâm Nhật Ánh tại phiên tòa năm 2001

Lâm Nhật Ánh tại phiên tòa năm 2001

Việc rất nhiều người đẹp trong showbiz liên quan đến các vụ bán dâm trong thời gian qua đã khiến công luận và các phương tiện thông tin đại chúng đặt ra vấn đề cần kiểm soát chặt chẽ hơn nữa các cuộc thi sắc đẹp hiện nay. Một vấn đề cũng gây tranh cãi dư luận là có nên công bố danh tính người mua dâm.

Đa số ý kiến cho rằng, đã đến lúc cần phải công khai danh tính người mua dâm để răn đe, không tái phạm, từ đó hạn chế tình trạng mua bán dâm, làm cho xã hội tốt lên. Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng, việc công khai danh tính người mua bán dâm là vi phạm Hiến pháp năm 2013, gây ảnh hưởng đến đời sống bí mật riêng tư cá nhân gia đình. Nếu bị công khai danh tính, người mua dâm có thể tố cáo hoặc khởi kiện.

Thế Anh (tổng hợp)

Theo NTD

largeer