Chiêu mộ Ronaldo, thương vụ khôn ngoan của Juventus

Thứ ba, 24/07/2018, 16:56 PM

Bỏ ra 100 triệu euro để chiêu mộ một cầu thủ không còn trẻ như Cristiano Ronaldo (33 tuổi), Juventus liệu có điên rồ trong thương vụ đình đám này? Câu trả lời là không!

Thương hiệu Ronaldo

Trong nhiều năm qua, các CĐV bóng đá thế giới luôn có cuộc tranh luận bất tận rằng Ronaldo và Lionel Messi, ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nếu xét đến những danh hiệu, những bàn thắng và những thành tích chuyên môn, sự khác biệt là không nhiều. Đó là cuộc chiến của “người tám lạng và kẻ nửa cân”. Tuy nhiên, nếu xét về tầm ảnh hưởng đối với dư luận và xã hội, Ronaldo vượt trội so với ngôi sao bóng đá người Argentina.

Ronaldo mang đến cho Juventus một diện mạo mới

Ronaldo mang đến cho Juventus một diện mạo mới

Ngày 18/7, tức là chỉ 2 ngày sau khi gia nhập Juventus, Ronaldo đăng thông điệp đầu tiên trên mạng xã hội bằng tiếng Italia. Ngôi sao Bồ Đào Nha đăng bức ảnh chụp bản thân đang giơ hai tay chào và dòng chữ: ''Buongiorno (Xin chào)''. Chỉ trong vòng 30 phút, lời chào có 1,3 triệu like trên Instagram, 80.000 trên Facebook và 20.000 trên Twitter, những con số thật ấn tượng.

Juventus đã chi ra 100 triệu euro để chiêu mộ Ronaldo, nhưng khi mà ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha còn chưa thi đấu 1 phút cho Juventus, đội bóng thành Turin đã thu về một khoản tiền kếch xù. Cụ thể, trong ngày Ronaldo ra mắt đội bóng tại sân Allianz (16/7) vừa qua, chỉ trong vòng 24 giờ, chiếc áo đấu số 7 nổi tiếng của siêu sao Bồ Đào Nha đã bán được hơn 520 000 chiếc. Con số này thực sự khủng khiếp nếu chúng ta so với số lượng áo đấu của Juventus ở mùa giải 2016/17 cũng “chỉ” là 850.000 chiếc. Juventus đã thu được gần 52 triệu euro từ tiền bán áo Ronaldo và chắc chắn con số này sẽ còn gia tăng trong thời gian tới.

Không những vậy, thương vụ Ronaldo còn giúp giá cổ phiếu của Juventus tăng ngất ngưởng trên thị trường chứng khoán Italia. Theo thống kê của nhật báo Gazzetta dello Sport, ngay cả khi Ronaldo còn chưa chính thức ra mắt Juventus, giá trị cổ phiếu Lão phu nhân đã tăng 34,8%. Mà không chỉ Juventus mà rất nhiều những đơn vị khác ở Italia có cơ hội “ăn theo” hình ảnh của CR7. Tầm ảnh hưởng của Ronaldo còn lớn đến mức, tại Italia, giấy vệ sinh in hình cầu thủ này đang được bán nhan nhản ngoài đường phố.

Nâng tầm Serie A

Juventus đã  giành 7 chức vô địch Serie A gần đây và 2 lần giành ngôi Á quân Champions League vào các năm 2015 và 2017. Thế thống trị của Juve ở Italia là điều không phải bàn cãi. Nhưng với sự xuất hiện của Ronaldo, Lão phu nhân muốn thực hiện tham vọng lớn hơn: chinh phục châu Âu. Kinh nghiệm của Ronaldo ở đấu trường Champions League sẽ giúp Juventus trở nên mạnh mẽ và hiệu quả hơn.

Không có Ronaldo, Juventus cũng đã rất mạnh ở Serie A. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Ronaldo sẽ giúp hình ảnh của giải đấu bóng đá tại Italia thêm lung linh hơn trong mắt các CĐV, đặc biệt là những người hâm mộ bóng đá châu Á. Trong quá khứ, Serie A từng coi là giải vô địch bóng đá thế giới thu nhỏ nhờ sự xuất hiện của rất nhiều ngôi sao. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Serie A bị lép vế hoàn toàn trước giải Ngoại hạng Anh, La Liga (Tây Ban Nha) và thậm chí cả Bundesliga (Đức). Những người yêu mến bóng đá Italia hy vọng rằng, sự xuất hiện của Ronaldo sẽ giúp Serie A thu hút được nhiều CĐV bóng đá trên thế giới theo dõi hơn. Theo đánh giá của hãng kiểm toán Deloitte, sự kiện Ronaldo đầu quân cho Juventus và sẽ nâng tầm Serie A cũng giống như David Beckham khoác áo Real Madrid và giúp giải bóng đá Tây Ban Nha trở nên quen thuộc hơn với châu Âu và thế giới.

Tầm ảnh hưởng của Ronaldo còn lớn đến mức, tại Italia, giấy vệ sinh in hình cầu thủ này đang được bán nhan nhản ngoài đường phố

Tầm ảnh hưởng của Ronaldo còn lớn đến mức, tại Italia, giấy vệ sinh in hình cầu thủ này đang được bán nhan nhản ngoài đường phố

Nhưng có một điều không vui với các CĐV Việt Nam. Nếu như Ronaldo vẫn ở lại Real Madrid, các CĐV bóng đá trên đất nước hình chữ S vẫn được xem anh thi đấu trên truyền hình ở mùa giải 2018/19 qua kênh truyền hình K+. Còn giờ đây, khi Ronaldo chuyển sang Italia thi đấu, cơ hội chiêm ngưỡng C7 thi thố ở Serie A là rất thấp. Trong 3 năm qua, truyền hình cáp Sài Gòn (SCTV) là đơn vị có bản quyền Serie A ở Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại, đơn vị này đã hết hợp đồng bản quyền truyền hình với BTC Serie A và tính đến thời điểm này, SCTV vẫn chưa có động thái gia hạn vì nhiều lý do khác nhau. Quả là một tin đáng buồn với các CĐV giải Serie A nói chung và cá nhân Ronaldo nói riêng ở Việt Nam.

Thế Anh

Theo NTD

largeer