Chàng cầu thủ đẹp trai, tài năng của đội tuyển Nga

Thứ sáu, 15/06/2018, 20:13 PM

Aleksandr Golovin được xem là niềm hy vọng số một của đội tuyển Nga trong mùa World Cup năm nay, trong trận mở màn với Saudi Arabia tối 14/6 anh đã không phụ lòng mong đợi của những người hâm mộ nước nhà khi tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu với Saudi Arabia.

Đẹp trai nhưng kín tiếng

Aleksandr Golovin là cầu thủ mang áo số 17, chơi ở vị trí tiền vệ của đội tuyển Nga trong mùa World Cup năm nay. Anh sinh ngày 30/5/1996, năm nay 22 tuổi, cao 1m80 và nặng 69 kg, anh là cầu thủ trẻ tuổi nhất của đội tuyển Nga hiện nay. Ngoài bóng đá, Golovin rất thích chơi game và sở trường của anh là “FIFA 13” và “Dota-2”. Được biết Golovin mặc áo số 17 là vì anh thích con số này từ khi còn rất nhỏ. Là người khá kín tiếng trong chuyện đời tư cũng như chuyện tình cảm, nhưng theo một số nguồn tin từ bạn bè của anh tiết lộ rằng anh vẫn chưa có bạn gái và vẫn đang cố gắng để có thể tìm được một nửa của mình.

Aleksandr Golovin là cầu thủ trẻ tuổi nhất trong đội tuyển Nga. Ảnh: internet

Aleksandr Golovin là cầu thủ trẻ tuổi nhất trong đội tuyển Nga. Ảnh: internet

Anh sinh ra tại thị trấn Kaltan, thuộc miền tây nam Siberia, đây là một vùng quê nhỏ chỉ có hơn 20 nghìn dân và nơi đây chỉ có các mỏ than là chủ yếu. Cha của Golovin là một người thợ mỏ, mẹ là kế toán và anh có một niềm đam mê với bóng đá từ nhỏ, đã theo học bóng đá từ năm 6 tuổi cho đến nay.

Tài năng không đợi tuổi

Chủ nhà Nga vừa có một trận mở màn không thể nào tuyệt vời hơn khi thắng đậm Saudi Arabia với tỉ số 5 - 0. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai Aleksandr Golovin còn sở hữu một tài năng chơi bóng hết sức điêu luyện, trong trận mở màn vừa qua anh đã kiến tạo những đường chuyền tuyệt vời cho đồng đội ghi bàn, vừa tự mình ghi một bàn thắng tuyệt phẩm vào phút cuối cùng ấn định chiến thắng đầy thuyết phục của đội nhà.

Chàng cầu thủ mang áo số 17 được đánh giá khá cao về chuyên môn. Ảnh: internet

Chàng cầu thủ mang áo số 17 được đánh giá khá cao về chuyên môn. Ảnh: internet

Khi lên 6 tuổi Golovin được cha đưa đến gặp một người bạn của mình là ông Aleksandr Plyasunov làm việc tại trường thể thao của trẻ em và thanh thiếu niên Kaltan và người này cũng trở thành người huấn luyện viên đầu tiên của Golovin.

Trong những năm đầu tiên Golovin được học cách tự định hướng trên sân dễ dàng và cố gắng để đá được cả hai chân. Trong thời gian đầu Plyasunov đánh giá anh là không khác mấy so với các chàng trai khác. Aleksandr Golovin đã từng mơ ước được chơi trong đội tuyển quốc gia Nga từ thời thơ ấu của mình.

Golovin trong trận đấu khai mạc World Cup vừa qua. Ảnh: internet

Golovin trong trận đấu khai mạc World Cup vừa qua. Ảnh: internet

Ở tuổi 12, Golovin và cha của mình đã đến Moscow để thử sức tại Spartak. Tuy nhiên, anh được đánh giá là một cầu thủ không có gì đặc biệt. Mặc dù vậy, Golovin vẫn quyết tâm hy vọng và kiên trì luyện tập khi trở lại Kaltan. Không lâu sau đó,  anh được nhận vào trường bóng đá Metallurg - Zapsib và trường Leninsk - Kuznetsky cho những người tham gia Olympic tiềm năng ở vùng Kemerovo.

 Năm 2009, Golovin chuyển đến khoác áo FC Novokuznetsk trước khi gia nhập “ông lớn” CSKA Moscow 3 năm sau đó khi chỉ mới 16 tuổi.

Bắt đầu trở thành cầu thủ chuyên nghiệp từ năm 2015, nhưng đến nay Golovin đang dần thể hiện được mình là chàng cầu thủ trẻ đầy tiềm năng, đáng được săn đón.

Tại giải Uefa Youth League (Champions Leagueb cho người trẻ) ở mùa giải 2013, Aleksandr Golovin nhanh chóng thể hiện được tài năng vượt bậc. Ra sân 6 trận ghi 2 bàn vào lưới Manchester City và Bayern Munich, đồng thời có thêm 2 pha kiến tạo.

Mùa sau đó, Aleksandr Golovin sớm được chơi cho đội 1 CSKA Moscow với màn ra mắt ở cúp quốc gia Nga trong chiến thắng 2-1 trước Khimik. Tháng 3/2015, Aleksandr Golovin có trận đấu đầu tiên ở giải “Vô địch Quốc gia Nga” khi ra sân từ băng ghế dự bị trận thắng Mordovia 4 - 0. Anh kết thúc mùa giải này với 10 trận ra sân.

Cùng năm, Aleksandr Golovin là thành viên của U19 Nga giành quyền vào chơi trận chung kết giải EURO trẻ nhưng thất bại. Năm 2015, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Aleksandr Golovin. Cầu thủ này đã có tới 23 trận khoác áo CSKA Moscow và ghi được 3 bàn thắng. Phong độ xuất sắc này giúp Aleksandr Golovin nhanh chóng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Nga.

Năm 2016, Golovin đã cùng tuyển U17 Nga bước lên ngôi vô địch châu Âu.

Ngay trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia ở trận gặp Belarus, Aleksandr Golovin đã có bàn thắng ra mắt. Trong trận thứ 2 của mình cùng đội tuyển quốc gia, Aleksandr Golovin tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét với bàn thắng thứ 2 vào lưới Lithuania.

Vào mùa hè năm 2017, FIFA gọi Golovin là niềm hy vọng mới của đội tuyển quốc gia Nga. Trong một cuộc phỏng vấn của mình, Golovin đã đề cập đến việc anh không ngại chuyển sang câu lạc bộ Anh hoặc Đức và điều đó có thể diễn ra sau World Cup 2018.

Chỉ mới 22 tuổi nhưng Golovin đã chơi được 113 trận cho CSKA Moscow, ghi được 24 bàn thắng. Golovin là mẫu tiền vệ sáng tạo, sở hữu tầm quan sát thính nhạy với khả năng kiểm soát bóng khá tốt.

Không chỉ về chuyên môn, mà ngoại hình sáng sủa, da trắng, mũi cao nhưng đôi mắt lại trầm buồn đã làm người xem cảm thấy tò mò mỗi khi ống kính quay đến Golovin. Và cuối cùng trong mùa giải năm nay, Golovin sẽ được ghi tên vào danh sách các trai đẹp của World Cup 2018 và khiến các fangirl phải hào hứng chờ đón những trận cầu sắp tới của đội tuyển Nga.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer