Cẩm nang thi THPT quốc gia 2018: Những điều cần biết để tránh bị “thu bài sớm”

Thứ hai, 25/06/2018, 07:29 AM

Kì thi THPT quốc gia ngày càng đến gần hơn với các sĩ tử. Vậy những sĩ tử cần phải nắm vững quy chế thi để tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra trong quá trình thi.

Lịch thi THPT quốc gia năm 2018 chính thức. (Ảnh: Intenet).

Lịch thi THPT quốc gia năm 2018 chính thức. (Ảnh: Intenet).

Vào phòng thi đúng giờ

Những thí sinh bị cấm thi vì vào trễ quá 15 phút không còn là điều quá xa lạ. Chính vì vậy, các thí sinh phải chú ý cập nhật giờ thi, địa điểm thi để tránh tính trạng vào trễ.

Thí sinh phải chú ý đến đúng giờ thi trong lịch thi THPT quốc gia công bố vì chỉ cần vào muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm thì thí sinh không được vào thi môn đó nữa và coi như “tạch” môn mà mình vào trễ giờ.

Điền đầy đủ thông tin vào phiếu dự thi

Mẫu phiếu trắc nghiệm. (Ảnh: Internet).

Mẫu phiếu trắc nghiệm. (Ảnh: Internet).

Sau thi vào phòng thi thí sinh sẽ được các giám thị phát cho những phiếu trả lời trắc nghiệm. Thí sinh cần lưu ý điền đầy đủ chính xác những thông tin cá nhân cũng như môn mình thi. Trong quá trình thi thí sinh chỉ được sử dụng một màu mực, tuyệt đối không sử dụng bút mực đỏ và tô trắc nghiệm phải dùng bút chì tô đậm, kín ô kết quả mình chọn để tránh bị hủy kết quả hay mất điểm “vô cớ”.

Một lưu ý đối với bài thi tổ hợp thí sinh phải “đặc biệt” lưu ý đến mã đề thi khi giám thị phát đề cho mình. Các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi, thí sinh ghi mã đề thi này trên phiếu trả lời trắc nghiệm để theo dõi.

Tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi

Trước đây đã có rất nhiều trường hợp bị cấm thi vì “tiếng chuông” điện thoại reo lên, ngoài ra một số trường hợp có nhiều thí sinh “vô tình” bị cấm thi vì không nắm rõ những quy định dẫn đến tình trạng mang những vật dụng bị cấm bào phòng thi.

Một điều thí sinh đặc biết chú ý là không và điện thoại và các thiết bị tinh vi công nghệ cao có thể chứa thông tin hoặc truyền tin có thể lợi dụng để copy tài liệu vào phòng thi.

Không rời phòng thi trong thời gian làm bài thi trắc nghiệm

Trong trường hợp cấp thiết thí sinh ra khỏi phòng khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát. Trường hợp cần cấp cứu thì việc ra khỏi phòng và khu vực thi của thí sinh do cán bộ quản chịu trách nhiệm tại điểm thi quyết định.

Khi hết giờ làm bài, các em nộp phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi và ký tên vào hai phiếu thu bài thi. Thí sinh chỉ được rời phòng thi sau khi cán bộ coi thi kiểm đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm của cả phòng và cho phép ra về. Không được nộp bài trắc nghiệm trước khi hết giờ làm bài.

Không sử dụng tài liệu và trao đổi trong giờ thi

Thí sinh sử dụng tài liệu.(Ảnh: Internet).

Thí sinh sử dụng tài liệu.(Ảnh: Internet).

Thí sinh không được trao đổi, nhìn bài hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận trong quá trình đang diễn ra môn thi dưới mọi hình thức. Rất nhiều thí sinh đã bị cấm thi vì quay cóp tài liệu hay quay cóp bài của các thí sinh khác cùng thi, nhìn tài liệu dưới nhiều hình thức khác nhau.

Mỹ Triều – Tấn Thành

Theo NTD

largeer