Brazil gây thất vọng trước Thụy Sỹ vì Neymar rê bóng quá nhiều?

Thứ hai, 18/06/2018, 10:27 AM

Neymar đã tịt ngòi trong trận Brazil hòa Thụy Sỹ 1-1 trong ngày Samba đá trận mở màn World Cup 2018.

Theo thống kê của Opta, trong cả trận đấu, Neymar tung ra 4 cú sút, kiến tạo 4 cơ hội nguy hiểm cho đồng đội, 5 pha qua người thành công và bị đối phương phạm lỗi 10 lần. Ngay ở phút thứ 4, tiền vệ đánh chặn Valon Behrami là người phạm lỗi với số 10 của ĐT Brazil đầu tiên. Cùng với Valon Behrami, Stephan Lichtsteiner và Fabian Schar đều nhận thẻ vàng trong trận đấu này xuất phát từ những pha vào bóng nguy hiểm với Neymar. Ngôi sao của PSG đã trở thành cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất trong một trận đấu (10 lần) kể từ World Cup 1998. Tại giải đấu diễn ra ở Pháp này, Alan Shearer đã bị phạm lỗi 11 lần ở trận đấu giữa Anh và Tunisia. Sau đó, không ai bị phạm lỗi quá 10 lần mỗi trận.

Neymar bị các cầu thủ Thụy Sỹ liên tục phạm lỗi

Neymar bị các cầu thủ Thụy Sỹ liên tục phạm lỗi

Neymar bị phạm lỗi nhiều nhưng anh không phải là cầu thủ chơi hay nhất trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 18/6/2018. Thực tế ở mùa giải Ligue 1 2017/18, Neymar cũng nhiều lần bị các hậu vệ đối phương phạm lỗi nhưng ngôi sao của PSG vẫn tạo dấu ấn bằng những bàn thắng hoặc những pha kiến tạo cho các đồng đội lập công. Nhưng World Cup và Ligue 1 là hai sân chơi hoàn toàn khác hẳn nhau và ở thời điểm này, Neymar lại không có được tình trạng thể lực tốt nhất.

Neymar phàn nàn với trọng tài sau một tình huống bị đối phương phạm lỗi

Neymar phàn nàn với trọng tài sau một tình huống bị đối phương phạm lỗi

Neymar bị chấn thương từ hồi tháng 3 vừa qua. Cầu thủ 26 tuổi này trở lại tập luyện vào giữa tháng 5 sau khi trải qua một ca phẫu thuật bàn chân. Neymar đã không thi đấu từ cuối tháng Hai và mới ra sân trong trận thắng 2-0 trước Croatia trong loạt trận giao hữu của đội tuyển Brazil trước thềm World Cup vào ngày 3/6. Vậy mà trước một Thụy Sỹ thi đấu rất kỷ luật, Neymar lại chọn lối chơi giữ bóng lâu, rê dắt nhiều, tạo điều kiện cho đối phương phát huy khả năng chơi “tiểu xảo” khiến Brazil thiếu đột biến trong những pha tấn công.

Neymar không hiệu quả trong trận Brazil hòa Thụy Sỹ 1-1

Neymar không hiệu quả trong trận Brazil hòa Thụy Sỹ 1-1

Cứ mỗi khi Neymar có bóng, trước mặt anh luôn có 2 cầu thủ Thụy Sỹ. Ngôi sao của Brazil có nhiều phương án lựa chọn: hoặc chuyền bóng cho đồng đội ở biên hoặc giữ bóng lại và chờ các đồng đội khác ở phía sau lên hỗ trợ. Nhưng anh lại đưa ra sự lựa chọn khác: quyết định đâm vào giữa hai cầu thủ của đối phương và mất bóng. Brazil chỉ có 1 bàn thắng từ siêu phẩm của Coutinho ở phút 20 và chừng đó là chưa đủ để Selecao giành chiến thắng trước đại diện của châu Âu.

Thế Anh

Theo NTD

largeer