Bị UBND Ninh Bình phạt vì “kinh doanh hàng nhập lậu”, Viettel phản pháo

Thứ bảy, 03/03/2018, 11:01 AM

Không lâu sau khi bị UBND tỉnh Ninh Bình phạt 90 triệu đồng vì “Kinh doanh hàng hóa nhập lậu có giá trị từ 100.000.000 đồng trở lên", Viettel đã lên tiếng phủ nhận.

Ngày 7/6/2017 Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Ninh Bình đã lập Biên bản vi phạm hành chính số 15/BB-VPHC xung quanh vụ việc nêu trên. Đến ngày 2/8/2017, Công an tỉnh Ninh Bình ban hành văn bản số 799/CAT-PC46 gửi UBND tỉnh Ninh Bình.

Vì hành vi vi phạm hành chính là kinh doanh hàng hóa nhập lậu, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) bị phạt  90 triệu đồng. UBND tỉnh Ninh Bình đã yêu cầu tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm, bao gồm: 83.000 chiếc đầu nối Fast Connecter; 200 chiếc điện thoại di động Viettel V6216; 120 chiếc USB Wifi 4G-D6606 và 10 thiết bị phát wifi TP Link - W8151N.

Bị UBND Ninh Bình phạt vì “kinh doanh hàng nhập lậu”, Viettel phủ nhận.

Bị UBND Ninh Bình phạt vì “kinh doanh hàng nhập lậu”, Viettel phủ nhận.

Trả lời phóng viên, đại diện Viettel khẳng định Viettel Telecom không nhập lậu lô hàng vận chuyển ở Ninh Bình. Lỗi là do vận chuyển. Tại thời điểm kiểm tra hàng hóa, đơn vị không mang đủ giấy tờ. Theo vị đại diện này hàng lậu là hàng không đủ nguồn gốc xuất xứ, còn lô hàng kể trên là có nguồn gốc xuất xứ nhưng thông tin cung cấp muộn hơn.

“Tổng công ty đã cung cấp đầy đủ giấy tờ của lô hàng cho cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình vẫn quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì tại thời điểm kiểm tra, đơn vị vận chuyển đã chưa cung cấp Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ theo quy định tại Thông tư liên tịch số 64/2015/TTLT-BTC-BCT-BCA-BQP ngày 8/5/2015”, Tổng công ty Viễn thông Viettel cho hay.

Viettel là Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam, đồng thời được đánh giá là một trong những công ty viễn thông có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và nằm trong Top 15 các công ty viễn thông toàn cầu về số lượng thuê bao.

Thông tin Viettel Telecom bị phạt vì “kinh doanh hàng nhập lậu” gây xôn xao dư luận. Lần này, không chỉ người dân, nhiều chuyên gia kinh tế cũng bày tỏ quan điểm.

Trên trang cá nhân của mình, “huyền thoại” chứng khoán Quách Mạnh Hào viết: “Nghỉ bão tuyết ngồi nhà làm việc thì đọc tin Viettel kinh doanh hàng nhập lậu trong đó có điện thoại di động. Mình không tin lắm vì nhớ năm 2012 họ đã tuyên bố sản xuất được điện thoại di động, với model gần giống với cái bị đưa lên báo là hàng nhập lậu. Mình cố nghĩ là tin đó là tin từ nguồn không đáng tin cậy, nhưng dường như không phải như vậy. Tin thật.

Sau nỗi thất vọng Khai Silk, có thể nói là mình cực kỳ thất vọng với tin này. Một người luôn tin vào giá trị Việt như mình, và từng nghe nhiều về văn hóa kinh doanh Viettel tông trọng sự minh bạch và cổ vũ tài năng người Việt, mình nghĩ rằng có cái gì đó rất sai đang xảy ra. Mình chỉ có thể nói đó là sự trung thực. Nhưng đó lại là khởi nguồn của mọi vấn đề. Chúng ta có thể không giỏi, nhưng chúng ta cần trung thực.

Mình nghĩ Viettel là tập đoàn lớn, là niềm tự hào của dân Việt không chỉ trong phạm vi Việt nam, nên có một lời giải thích. Mình rất muốn tin rằng bài báo đó đã viết sai hoặc đã hiểu sai vấn đề. Viettel không thể kinh doanh hàng nhập lậu dán mác Viettel được!”.

Bảo Linh

Theo NTD

largeer