Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh: Thêm 4 trẻ sơ sinh tử vong

Thứ hai, 20/11/2017, 12:13 PM

Sáng 20/11, 4 trẻ tử vong sau khi sinh non ở Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh. Cách đây 4 ngày, 16/11, bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm ở chính bệnh viện này.

Sáng 20/11, tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh xảy ra trường hợp 4 cháu bé sơ sinh tử vong. Ông Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh xác nhận, sự việc này vô cùng nghiêm trọng. Ông cho biết, các cháu tử vong đều là trẻ sơ sinh non yếu phải nằm lồng gấp, thở máy.

Theo ông Nam, đã có rất nhiều các trường hợp trẻ sơ sinh non yếu tử vong tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Thậm chí, có đêm có từ 5 - 7 trẻ sơ sinh non yếu tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Theo Giám đốc Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh, do sinh non nên sáng 20/11 nên 4 cháu bé đã tử vong tại bệnh viện.

Theo Giám đốc Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh, do sinh non nên sáng 20/11 nên 4 cháu bé đã tử vong tại bệnh viện.

Mấy ngày nay, Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh liên tục xảy ra nhiều sự vụ nghiêm trọng. Chiều 16/11, bé Nguyễn Minh Đức (2 tháng tuổi), cháu anh Nguyễn Văn Tài đã tử vong sau khi tiêm. 

Chia sẻ với báo chí, Anh Tài cho biết, cách đây 14 ngày do bị viêm phổi nên cháu Đức được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để điều trị. Trong 14 ngày điều trị, ngày nào cháu Đức cũng được tiêm thuốc và tình trạng tiến triển rất tốt, bác sĩ cho biết cháu Đức sẽ được ra viện sớm. 

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: bacninh.gov.vn

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: bacninh.gov.vn

Thế nhưng vào chiều 16/11, trước khi ra viện, cháu bé được bác sỹ tiêm mũi tiêm cuối cùng. Sau khi nhân viên y tế vừa tiêm được nửa xilanh thì cháu bé có biểu hiện tím tái, sau đó nhân viên này vẫn tiếp tục tiêm. Khi cháu Đức lịm dần đi thì được đưa sang phòng cấp cứu, từ đó người nhà không được vào.

Sau gần 5 tiếng ở trong phòng cấp cứu, nhân viên y tế ra thông báo với gia đình rằng cháu nguy kịch, phần trăm sống ít và đang mời giáo sư bệnh viện nhi lên hội chẩn, cứu chữa. Sau đó một lúc thì gia đình nhận được thông báo cháu bé tử vong.   

Người nhà bệnh nhân đau đớn sau khi nghe tin cháu bé 2 tháng tuổi tử vong. Ảnh: FB.

Người nhà bệnh nhân đau đớn sau khi nghe tin cháu bé 2 tháng tuổi tử vong. Ảnh: FB.

Ông Nam cũng cho biết, sự cố xảy ra đối với trường hợp bệnh nhi 2 tháng tuổi tử vong vào chiều 16/11, được dư luận quan tâm. Vì vậy, sự việc vào sáng nay đã ngay lập tức được bệnh viện báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh.

Hiện các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh và lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đang có mặt tại tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để điều tra, làm rõ về vấn đề trên.

Theo Tú Thị-NTD

largeer