Andres Iniesta đang rất thành công với nghề sản xuất và kinh doanh rượu vang

Chủ nhật, 22/07/2018, 10:34 AM

Andres Iniesta đã giành rất nhiều danh hiệu bóng đá cùng với ĐT Tây Ban Nha và CLB Barcelona. Nhưng không chỉ vậy, cầu thủ sinh năm 1984 này còn đang rất thành công với nghề sản xuất và kinh doanh rượu vang.

Cùng với Barcelona, Iniesta đã sở hữu 9 chức vô địch La Liga, 4 danh hiệu Champions League. Anh cũng đã cùng ĐT Tây Ban Nha 2 lần vô địch châu Âu (2008, 2012), 1 lần vô địch thế giới (2010). Ngày 24/5/2018, Iniesta chia tay Barca và ký hợp đồng 3 năm với CLB Vissel Kobe của Nhật Bản. Iniesta sẽ bắt đầu tham gia và các buổi tập cùng các đồng đội mới để chuẩn bị cho trận đấu giữa Vissel Kobe và Shonan Bellmare trong khuôn khổ vòng 17 J. League 2018 vào Chủ nhật tới (22/7/2018). Tại Vissel Kobe, Iniesta sẽ sát cánh cùng với nhà vô địch World Cup 2014, Lukas Podolski.

Andres Iniesta đang rất thành công với nghề sản xuất và kinh doanh rượu vang

Andres Iniesta đang rất thành công với nghề sản xuất và kinh doanh rượu vang

Nhưng ngoài bóng đá, Iniesta còn rất thành công với nghề sản xuất và kinh doanh rượu vang. Theo tiết lộ của hãng tin Bloomberg, Bodega Iniesta, nhà máy rượu sản xuất rượu vang của Iniesta, đã sản xuất 1,2 triệu chai trong năm 2017, tăng 500% so với năm 2010. Nếu như 7 năm trước, Tây Ban Nha là thị trường duy nhất của Bodega Iniesta thì hiện tại, 60% doanh thu của nhà máy đến từ nước ngoài.

Iniesta (giữa) trong màu áo CLB mới, Vissel Kobe

Iniesta (giữa) trong màu áo CLB mới, Vissel Kobe

Trong số các sản phẩm của Bodega Iniesta, loại rượu vang mang tên Minuto 116 bán chạy nhất. Sở dĩ Iniesta đặt tên loại rượu này là Minuto 116 vì Iniesta muốn kỷ niệm thời điểm anh ghi bàn ở phút thứ 116 trong trận đấu ĐT Tây Ban Nha gặp ĐT Hà Lan ở chung kết World Cup 2010 và giúp đội nhà giành chức vô địch. Ông Jose Antonio Iniesta, cha của Andres Iniesta, và là Giám đốc điều hành của công ty Bodega Iniesta đã xác nhận kế hoạch tăng trưởng của công ty trong tương lai: “Mục tiêu của chúng tôi luôn làm những gì chúng tôi thích mà không nhất thiết phải kiếm tiền. Nhưng chúng tôi đã làm rất tốt và vì vậy chúng tôi tiếp tục phát triển.

Theo NTD

largeer