5 cầu thủ có tốc độ kinh hoàng tại World Cup 2018

Thứ năm, 19/07/2018, 08:03 AM

World Cup 2018 đã khép lại trên đất Nga với những trận đấu vô cùng hấp dẫn, nơi mà kỹ thuật và tốc độ là những vũ khí mà các cầu thủ có thể sử dụng. Hãy cùng chúng tôi điểm danh 5 cầu thủ được mệnh danh là “những con trai của thần gió” tại World Cup 2018.

1. Cristiano Ronaldo (ĐT Bồ Đào Nha, tốc độ: 35 km/h)

Cristiano Ronaldo từ lâu vốn nổi tiếng là cầu thủ sở hữu tốc độ khủng khiếp. Điều đáng nói là khi tham gia World Cup 2018, ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha đã 33 tuổi, nhưng anh vẫn là cầu thủ chạy nhanh nhất ở giải đấu năm nay. Thống kê cho thấy, trong trận Bồ Đào Nha hòa Tây Ban Nha 3-3 ở vòng bảng, Ronaldo đã đạt vận tốc kỷ lục của giải đấu: 35 km/h. Không những chạy nhanh, CR7 còn thi đấu rất hiệu quả khi anh lập hat trick trong derby bán đảo Iberia.

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo

Để độc giả tiện so sánh, chúng tôi xin gửi tới quý vị thông số của VĐV điền kinh Usain Bolt. Anh hiện giữ kỷ lục về vận tốc di chuyển ở mức 44,72km/giờ (Bolt lập nên ở chung kết nội dung 100m tại giải Vô địch điền kinh Thế giới tổ chức tại Berlin, Đức vào năm 2009). Ronaldo chạy được đến tận 35km/giờ thì anh cũng chẳng kém gì VĐV điền kinh như Bolt là bao, mà kỷ lục của Bolt được lập khi huyền thoại người Jamaica đang ở đỉnh cao về mặt thể chất.

Theo video phân tích của 1 truyền hình Đức, Ronaldo thậm chí còn nhanh hơn cả đồng đội Goncalo Guedes, một “ma tốc độ” khác ở ĐT Bồ Đào Nha, chuyên dùng thế mạnh này để qua người trong các pha đi bóng và chạy chỗ. Để chạy nhanh như vậy, Ronaldo đã duy trì một chế độ tập & dinh dưỡng khá khắt khe, để mỗi năm giảm cân nhằm duy trì tốc độ & sức bật. Kết quả là phong độ của CR7 vẫn giữ nguyên vẹn ở cả CLB lẫn ĐTQG. Tính cả giải World Cup 2018, Ronaldo ghi được 4 bàn thắng nhưng tiếc là tài năng của anh cũng không giúp ĐT Bồ Đào Nha tiến sâu (đội đã để thua Uruguay 1-2 ở vòng 1/8).

2. Ante Rebic (ĐT Croatia, tốc độ: 34km/h)

Ante Rebic là một trong 2 cầu thủ duy nhất đạt được tốc độ 34 km/h tại World Cup 2018 (người còn lại chính là Ronaldo). Rebic đã đạt được tốc độ khủng khiếp này trong trận Croatia đọ sức với Đan Mạch (1-1, pen. 3-2) ở vòng 1/8. Trong trận đấu với Nigeria ở vòng bảng (Croatia thắng 2-0), cầu thủ 24 tuổi này cũng chạy rất nhanh và đạt tốc độ 33,3 km/h. Tại World Cup 2018, cầu thủ khoác áo CLB Eintracht Frankfurt đã ghi 1 bàn thắng và thực hiện trung bình 3,3 pha rê bóng qua đối thủ thành công/trận.

Ante Rebic (phải)

Ante Rebic (phải)

3. Luis Advincula (ĐT Peru, tốc độ: 33,8 km/h)

Luis Advincula là cầu thủ chạy nhanh thứ 3 tại World Cup 2018. Trong trận Peru gặp Đan Mạch (0-1), hậu vệ phải này đạt tốc độ 33,8 km/h dù anh đã 28 tuổi. Trước khi World Cup 2018 diễn ra, cầu thủ của CLB Lobos BUAP từng đạt tốc độ khủng khiếp 36,15 km/h trong trận đấu gặp CLB Chivas. Anh đã chạy 68,5 mét trong vòng 6,82 giây và vượt qua tuyển thủ xứ Wales, Gareth Bale để trở thành cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới tính ở mọi giải đấu.

Luis Advincula

Luis Advincula

4. Santiago Arias (ĐT Colombia, tốc độ 33,6 km/h)

Trong trận Colombia gặp ĐT Anh (1-1, pen. 3-4), Santiago Arias đã di chuyển với tốc độ 33.6 km/h và trở thành cầu thủ chạy nhanh thứ 4 ở World Cup 2018. Màn trình diễn ấn tượng của hậu vệ của PSV Eindhoven khiến rất nhiều CLB muốn chiêu mộ anh, trong đó có Napoli và Juventus.

4

5. Jesse Lingard (ĐT Anh, tốc độ 33,5 km/h)

Vị trí sở trường của Jesse Lingard là tiền đạo cánh, nhưng ở World Cup 2018, anh lại được HLV Gareth Southgate xếp đá tiền vệ trung tâm. Mặc dù không thường xuyên bứt tốc nhưng trong trận đấu Anh gặp Thụy Điển (2-0) ở tứ kết, Lingard vẫn đạt được tốc độ rất đáng nể: 33,5 km/h. HLV Southgate đang đặt niềm tin rất lớn vào ngôi sao của M.U. Anh đá chính 5 trong 6 trận đấu của Anh ở giải đấu trên đất Nga, duy nhất trận đấu thủ tục với Bỉ ở vòng bảng là Lingard không ra sân ngay từ đầu.

Jesse Lingard

Jesse Lingard

Màn trình diễn ấn tượng của Lingard giúp anh nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn, Real và Barca được cho là đang quan tâm đến tuyển thủ Anh. Trước việc Lingard được những đại gia săn đón, M.U quyết tâm gia hạn hợp đồng mới với Lingard. Ngay sau khi anh trở về từ World Cup 2018, Quỷ đỏ sẽ chấp nhận nâng lương cho Lingard lên 150.000 bảng/tuần hoặc thậm chí có thể lên đến 180.000 bảng/tuần.

Thế Anh

Theo NTD

largeer