2018: Bitcoin có thể chạm ngưỡng 60.000 USD rồi lại lao dốc

Thứ tư, 27/12/2017, 11:12 AM

Các đợt lao dốc được giới đầu tư trên thị trường tiền ảo chờ đón để mua vào với giá thấp.

Julian Hosp, đồng sáng lập, chủ tịch của startup liên quan tới tiền ảo TenX, cho rằng đà tăng dữ dội của Bitcoin vẫn chưa dừng lại, nhưng sẽ còn đợt lao dốc nữa.

“Bitcoin sẽ chạm mốc 60.000 USD, nhưng cũng sẽ quay về mốc 5.000 USD”, Hosp nhận định. “Vấn đề là cái nào sẽ xảy ra trước?”.

Gần đây, nhiều chuyên gia trong giới tài chính cũng như chính phủ các nước đã cảnh báo về rủi ro của việc đầu tư tiền ảo, và cho rằng bong bóng của thị trường này sẽ vỡ vì chẳng có gì đảm bảo giá trị của tiền ảo.

Dự báo của Hosp đồng nghĩa việc Bitcoin sẽ tăng thêm 45.000 USD từ mức giá hiện tại, hoặc giảm 10.000 USD.

Đồng Bitcoin tăng nhẹ trở lại sau đợt giảm giá cuối tuần. Ảnh: CNN.

Đồng Bitcoin tăng nhẹ trở lại sau đợt giảm giá cuối tuần. Ảnh: CNN.

Sau khi chạm mức kỷ lục 19.800 USD vào trung tuần tháng 12, giá tiền ảo Bitcoin giảm mạnh cuối tuần qua. Có thời điểm, tiền ảo này mất tới 30% giá trị trong một ngày, và có lúc xuống mức 10.400 USD.

Hiện giá Bitcoin đã phục hồi và giao dịch quanh mức trên 15.000 USD ngày 26/12.

“Đây là đợt lao dốc được chờ đón đối với giới đầu tư trên thị trường tiền ảo", Hosp nói.

Theo Hosp, giới đầu tư trên thị trường này đã kỳ vọng giá Bitcoin sẽ giảm sau khi tăng mạnh vài tháng qua.

"Với chúng tôi thì việc Bitcoin lao dốc là điều bình thường, và một vài người đã nhân cơ hội này để mua vào nhiều hơn, bởi giá đột nhiên giảm được 40 - 50% so với mức đỉnh điểm", Hosp cho biết.

Anh khẳng định thêm rằng giá Bitcoin chắc chắn sẽ tăng lên rồi lại giảm nữa. Hosp cho rằng sẽ không có bong bóng nào nổ khiến mọi người mất tiền, nhưng sẽ có sự phân loại và thanh lọc trên thị trường tiền số.

"Với tôi, Bitcoin như một loại vàng số chứ không phải một loại tiền tệ hàng ngày", Hosp chia sẻ với CNBC.

Startup TenX của Hosp chuyên cung cấp dịch vụ chi tiêu tiền ảo và tính phí đối với các ví hay thẻ điện tử được dùng trong giao dịch tiền ảo.

Bitcoin (BTC) là một loại tiền tệ mã hóa và hệ thống thanh toán kỹ thuật số toàn cầu. Nó được gọi là đơn vị tiền tệ kỹ thuật số phi tập trung đầu tiên vì hệ thống hoạt động mà không cần thông qua bất kỳ cơ chế lưu trữ hay hệ thống quản lý trung tâm nào. Bitcoin được sáng tạo bởi một người hay một nhóm người dưới tên gọi Satoshi Nakamoto và được phát hành dưới dạng phần mềm nguồn mở trong năm 2009.

 Bạn có biết: Giao dịch đầu tiên sử dụng Bitcoin để mua một mặt hàng đời thực là một chiếc pizza giá 25 USD đã được mua bằng 10.000 Bitcoin được thực hiện vào năm 2010. Xem thêm

 Mã: XBT

Đơn vị nhỏ nhất: 1 Satoshi = 1/100.000.000 BTC

Ngày ra đời: 3/1/2009

Tổng số Bitcoin có thể tồn tại: 21 triệu

Theo Nguyễn Duy - Zing

largeer