Xử phạt Dược phẩm Hương Thảo và nhiều nhà thuốc vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh

Thứ sáu, 05/01/2024, 14:29 PM

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH TM Dược phẩm Hương Thảo và nhà thuốc trên địa bàn thành phố do hàng loạt vi phạm.

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa xử phạt Công ty TNHH TM Dược phẩm Hương Thảo (158/B26 Phan Anh, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú) với số tiền phạt lên tới 105 triệu đồng. 

Cụ thể, Dược phẩm Hương Thảo có 3 sai phạm trong hoạt động kinh doanh dược, cụ thể: Mở rộng kho bảo quản thuốc mà cơ sở bán buôn thuốc, nguyên liệu làm thuốc không báo cáo thay đổi kèm theo tài liệu kỹ thuật tương ứng với sự thay đổi theo quy định của pháp luật; không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật; mua thuốc của cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Công ty TNHH Thương mại - Dược phẩm Hương Thảo có hàng loạt vi phạm bị xử phạt

Công ty TNHH Thương mại - Dược phẩm Hương Thảo có hàng loạt vi phạm bị xử phạt

Được biết, Công ty TNHH TM Dược phẩm Hương Thảo chuyên phân phối sỉ và lẻ dược liệu, thành phẩm đông dược - tân dược, sinh học, nước hoa, mỹ phẩm, chế phẩm vệ sinh, thực phẩm chức năng và dụng cụ y tế.

Cũng trong đợt này, một số nhà thuốc cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt như: Nhà thuốc số 17 (166 Hòa Hưng, Phường 13, Quận 10) bị phạt 58 triệu đồng vì các vi phạm: Không thực hiện báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật; Người trực tiếp tham gia bán lẻ thuốc không có bằng cấp chuyên môn theo quy định của pháp luật; Lưu trữ, bán lẻ thuốc không thuộc phạm vi ghi trong giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược; Bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc...

Nhà thuốc Dược Linh (27 đường số 14, Phường 8, quận Gò Vấp) bị xử phạt 8,8 triệu đồng vì các vi phạm: Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược; Không có khu vực riêng cho các sản phẩm không phải là thuốc đối với trường hợp có kinh doanh thêm thực phẩm chức năng theo quy định của pháp luật; Kinh doanh hàng hóa (thuốc) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Nhà thuốc tây 41 (166 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức) bị xử phạt 31,3 triệu đồng vì các vi phạm: Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc vắng mặt trong thời gian hoạt động của cơ sở dược; Không tuân thủ các quy định về thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc; Để lẫn các sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc đối với trường hợp có kinh doanh thêm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, trang thiết bị y tế theo quy định của pháp luật; Kinh doanh hàng hóa (thuốc) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài ra, hộ kinh doanh Đức Phong Dược Hãng tại 71 Lương Nhữ Học, Phường 10, Quận 5 bị phạt 4 triệu vì có hành vi gồm: Bảo quản dược liệu đã qua sơ chế không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của cơ quan có thẩm quyền; Không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến nguyên liệu làm thuốc (dược liệu) trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật.

Hộ kinh doanh cửa hàng Dược liệu An Phát Tâm địa chỉ 65a Triệu Quang Phục, Phường 10, Quận 5 bị phạt 2 triệu vì hành vi không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc (dược liệu, vị thuốc cổ truyền) và các thông tin khác theo quy định của pháp luật.

Theo vietq.vn

largeer