VTV chia sẻ bản quyền World Cup 2018 cho HTV

Chủ nhật, 10/06/2018, 21:37 PM

16h30, ngày 10/8, Đài truyền hình VN (VTV) khẳng định, đơn vị này đã chính thức có bản quyền World Cup 2018 từ FIFA.

Lần đầu tiên khán giả có thể xem bóng đá trên Internet, thiết bị di động

Thông tin VTV có được bản quyền truyền hình World Cup 2018 thực ra đã được các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải trong vài ngày gần đây. Sau một thời gian dài đàm phán với đối tác Infront Sports & Media (đơn vị nắm bản quyền World Cup trên lãnh thổ Việt Nam), đến phút chót, VTV nhận được sự hỗ trợ tài chính của các đơn vị Vingroup và Viettel, cuộc đàm phán mới ngã ngũ. Đến 16h30 ngày 10/8/2018, hợp đồng truyền thông thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã chính thức được ký kết, sau khi FIFA chính thức duyệt bản quyền phát sóng VCK World Cup 2018 cho VTV.

7

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập, Đại diện phát ngôn của VTV tiết lộ: “Ngoài các chương trình tường thuật, VTV sẽ thực hiện 5 chương trình đồng hành phát trên các kênh VTV6, VTV3, VTV2 gồm: "Nóng cùng World Cup 2018", "Toàn cảnh World Cup 2018", "Nhật ký World Cup 2018", "Khoảnh khắc World Cup 2018", "Sôi động World Cup 2018" nhằm đưa hình ảnh của giải bóng đá lớn nhất hành tinh đến với đông đảo khán giả cả nước”.

Có một điểm rất đặc biệt là đài THVN đã ký kết hợp đồng với các đơn vị là Viettel, FPT, VNPT về việc tiếp sóng nguyên vẹn tín hiệu các trận đấu và các chương trình đồng hành, bên lề của 2018 FIFA WORLD CUP RUSSIATM trên các nhóm kênh VTV đang được truyền dẫn trên hạ tầng IPTV, OTT, di động của các đơn vị này. Các đơn vị này cũng sẽ được phép  sử dụng hình ảnh, các clip hình ảnh nổi bật của các trận đấu để thực hiện các chương trình riêng của mình về giải đấu trên IPTV, OTT và di động. Như vậy, lần đầu tiên, khán giả Việt Nam có thể theo dõi World Cup không chỉ trên truyền hình mà còn trên cả Internet, thiết bị di động.

VTV chia sẻ bản quyền World Cup 2018 cho HTV

Chiều ngày 10/6/2018, Đài THVN cũng chính thức xác nhận sẽ chia sẻ bản quyền sóng sạch cho Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh - HTV để HTV tổ chức sản xuất phát sóng trên kênh HTV9, HTV7 và HTV Thể thao. Trước đó, một vị lãnh đạo của HTV tiết lộ: "Do thời gian gấp rút, toàn bộ ê kíp thực hiện VCK World Cup 2018 sẽ phải dốc toàn lực, rất mệt nhưng cũng vui, thay vì chỉ đứng bên ngoài nhìn. HTV hy vọng sẽ mang đến cho khán giả những bữa tiệc bóng đá trong dịp World Cup lần này".

Trong quá khứ, HTV từng tạo dấu ấn rất lớn trong lĩnh vực thể thao. Tại các kỳ World Cup 1982, 1986, HTV chính là đơn vị năng nổ đi xin sóng của đài Hoa Sen (ra đời để phục vụ ngoại giao, chính trị, quốc phòng) để phát cho dân xem và 2 bình luận viên Trần Hòa Bình, Hà Nhật Tĩnh được các khán giả của HTV rất yêu thích.

8

HTV mạnh đến mức, sau này có thời điểm khi VTV đi mua bản quyền World Cup, đã phải năn nỉ HTV tiếp sóng hoặc cùng khai thác để có chỉ số Rating cao nhằm thu hút quảng cáo. Tiếc là trong thời gian gần đây, HTV không còn duy trì được thế mạnh ấy. Việc HTV sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018 là cơ hội để đơn vị này lấy lại sự yêu mến của các CĐV bóng đá từng là fan ruột của HTV.

Lịch truyền hình trực tiếp 64 trận tại World Cup 2018 của VTV:

6

Thế Anh

Theo NTD

largeer