Volkswagen: tăng trưởng mạnh trong cơn bão kinh tế toàn cầu
Doanh số bán xe 6 tháng đầu năm của Volkswagen toàn cầu gây ấn tượng mạnh. Cụ thể, số lượng xe được giao tới khách hàng tăng 6,3%, đạt 3,12 triệu xe. Chỉ trong tháng 6, đã có 534.000 xe được giao đến khách hàng. Đặc biệt, tại thị trường Việt Nam, ghi nhận sự tăng trưởng về doanh số của hãng xe nổi tiếng lên đến trên 200% so với năm ngoái.
Tăng trưởng trên toàn cầu cao
Theo báo cáo nửa đầu năm 2018 của hãng Volkswagen, hệ số doanh thu của hãng này tăng trưởng dương, đạt 3,12 triệu xe, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại thị trường Châu Âu, báo cáo cho thấy có 187.300 xe đã được bàn giao cho khách, tăng 14,5% so với tháng 6 năm 2017. Trong đó, tại Thụy Điển do cách tính thuế xe ô tô mới có hiệu lực từ ngày 1-7 nên mức tăng trưởng trong tháng 6 cao, đạt 87%.
Cùng thời gian này, tại thị trường Tây Âu, doanh số bán xe tăng 14,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Đơn cử tại Đức, nơi được coi là “sân nhà” của thương hiệu nổi tiếng này, có 55.200 xe được giao đến khách hàng trong tháng 6, tăng 4,7% so với năm trước.
Ghi nhận báo cáo tại hai thị trường Trung Âu và Đông Âu trong tháng 6, có 26.700 xe được giao đến khách hàng, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Với 8.900 chiếc giúp cho Nga tăng trưởng 21,4%, đặc biệt phải kể đến 2 mẫu xe Polo và Tiguan.
Trong khi đó, tại Bắc Mỹ, doanh số giảm nhẹ so với tháng 6 năm trước với 47.700 chiếc, điều này một phần là do thị trường tổng thể giảm ở Mexico. Tại Mỹ, nhờ bùng nổ xu hướng xe SUV, số lượng xe bán ra tăng 5,7% với 28.900 xe.
Cuối cùng, tại Nam Mỹ, 38.900 xe đã được giao đến khách hàng, tăng 11,8% so với cùng tháng 6 năm ngoái. Ở thị trường lớn nhất khu vực Brazil, có 27.400 xe được bán ra, tương ứng mức tăng 27,9% so với năm trước.
Doanh số trên thị trường Việt tăng trưởng liên tục
Doanh số tăng trưởng dương trên toàn cầu là một dấu hiệu tích cực. Riêng tạithị trường Việt Nam, Volkswagen cũng cho thấy khả năng phát triển và phần nào đã khẳng định được tên tuổi của mình, nếu nhìn vào những con số trong báo cáo.
Theo đó, Volkswagen Việt Nam đã giao đến khách hàng hơn 500 xe chỉ trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng ngoạn mục hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành tích này được đóng góp chủ yếu bởi những sản phẩm bán chạy hàng đầu như Passat, Polo và SUV 7 chỗ Tiguan Allspace.
Đạt kết quả ấn tượng tại Việt Nam, thương hiệu xe hàng đầ thế giới đã chứng tỏ vị thế và đẳng cấp của mình trong ngành sản xuất ô tô. Thêm vào đó, là chiến lược kinh doanh đúng đắn, có quy mô lớn với nhiều dòng xe mới nhằm chủ động đón đầu thị trường tạo ra xu hướng mới. Đồng thời, mức tăng trưởng này đạt được là nhờ vào nhu cầu tăng mạnh trong thời gian qua của khách hàng đối với những mẫu xe của Volkswagen.
Phân khúc SUV 7 chỗ của dòng xe Tiguan Allspace sau khi tạo ra “cơn sốt” vào cuối 2017 đã gây ấn tượng mạnh với khách hàng Việt. Đặc biệt, với mức giá bán năm 2018 không có sự thay đổi về gái so với giá niêm yết được công bố vào tháng 12/2017. Ngoại trừ mẫu xe Polo sedan đời 2018 tăng từ 690 triệu lên 699 triệu. Nhiều phân khúc xe có mức giá giảm từ 50 triệu đến 180 triệu, hấp dẫn khách hàng Việt.
Cụ thể, giá xe Polo với 2 mẫu Polo Sedan là 699,000,000 đồng và Polo Hatchback là 695,000,000 đồng. Giá xe Passat với mẫu Passat BlueMotion 1,450 tỷ đồng, Passat GP 1,450 tỷ đồng. SUV có giá 2,629 tỷ đồng… kèm theo đó là giá các gói ưu đãi hấp dẫn.
Bên cạnh đó chất lượng xe Volkswagen 2018 được đánh giá là mẫu xe an toàn, đơn giản. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, hệ thống an toàn khá đảm bảo phù hợp với yêu cầu của người Việt. Với thời hạn bảo hành và chương trình quà tặng hấp dẫn, vì vậy Volkswagen có mức tăng trưởng tốt tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018.
Dự đoán trong những tháng cuối năm 2018, Volkswagen sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trên thị trường toàn cầu và thị trường Việt, nhờ vào thương hiệu và chiến lược kinh doanh đúng đắn của mình.
Hoàng Uyên
-
Nghịch lý giá ô tô nhập khẩu
-
Thị trường ô tô tăng trưởng mạnh
-
Chiếc ô tô huyền thoại của Toyota chỉ có giá hơn 700 triệu đồng, người Việt thèm muốn
-
Những mẫu xe mạnh nhất phân khúc SUV hạng C: Góp mặt toàn tên tuổi gạo cội, xe 'made in Việt Nam' vượt trội
-
ADB nhận định: Ngành công nghiệp sáng tạo số sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Châu Á, Thái Bình Dương
-
Nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam