Triệt xóa ổ ma túy có thiết kế hầm ngầm

Thứ tư, 10/07/2019, 16:13 PM

Sau một thời gian tập trung điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CSMT) Công an tỉnh Quảng Ngãi đã triệt xóa ổ ma túy với số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

Empty
Tang vật ma túy và súng thu được tại nhà Võ Tấn Thành.

Tang vật ma túy và súng thu được tại nhà Võ Tấn Thành.

Ngày 9-7, Thượng tá Phùng Đình Đại- Phó Trưởng phòng CSMT Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi phối hợp CAH Tư Nghĩa triệt phá ổ ma túy lớn của đối tượng Nguyễn Ngọc Sư (32 tuổi, trú thị trấn La Hà, H. Tư Nghĩa) vào tháng 4-2019, các trinh sát Phòng CSMT tiếp tục mở rộng điều tra nghi vấn đường dây ma túy khác trên địa bàn Tư Nghĩa.

“Chúng tôi bố trí một tổ công tác tỏa xuống địa bàn H. Tư Nghĩa tổ chức nắm, rà soát các đối tượng khả nghi. Tổ chức hoạt động mua bán ma túy của đối tượng nghi vấn rất tinh ranh, gây khó khăn cho các trinh sát. Kiên trì theo dõi, các trinh sát mất nhiều ngày trời để nghiên cứu thực địa, quy luật sinh hoạt, giao nhận hàng của đối tượng. Cùng với đó nhiều trinh sát phải luôn bám sát các đối tượng đến địa bàn huyện mua hàng để chắp nối các thông tin lên kế hoạch đánh án”, Thượng tá Đại cho biết. “Đối tượng theo dõi rất cáo già không bao giờ giấu hàng quá lâu. Khi hàng về đến Quảng Ngãi, đối tượng tìm mối sang tay luôn cho khách mua và chỉ giao dịch với khách quen, có đủ độ tin tưởng. Hành tung của đối tượng thoắt ẩn thoắt hiện” một trinh sát ma túy kể lại.

Thiết kế hầm giấu ma túy.

Thiết kế hầm giấu ma túy.

Bằng các nghiệp vụ, tại thôn Năng Xã, xã Nghĩa Hiệp, H. Tư Nghĩa, tổ công tác Phòng CSMT bắt quả tang đối tượng Võ Tấn Thành (40 tuổi, hộ khẩu thường trú thôn Năng Xã, xã Nghĩa Hiệp, H. Tư Nghĩa) đang có hành vi bán 2 bịch ma túy đá cho một đối tượng khác. Tiếp đó, khám xét nhà ở thôn Năng Xã phát hiện 651 viên ma túy thuốc lắc, nhiều bịch ma túy với tổng trọng lượng trên 1,2 kg ma túy. Đặc biệt qua khám xét phát hiện trong phòng có một số hầm ngầm được thiết kế xây dưới nền nhà để làm nơi giấu ma túy.

Võ Tấn Thành khai nhận, do muốn có tiền nhiều đã mua ma túy tại TPHCM đem về bán kiếm tiền. Cùng vợ con sinh sống, làm ăn tại TPHCM, thời gian gần đây Thành thường về quê ở dài ngày tại nhà cha ruột. Để phục vụ hoạt động mua bán ma túy tại nhà ở Tư Nghĩa, Thành đã lắp đặt trong nhà hệ thống hầm làm nơi giấu ma túy. Hàng ngày, đối tượng sống hòa đồng với các hộ dân xung quanh, nhằm tránh nghi vấn của cơ quan Công an. Ông Trần Trân, Trưởng thôn Năng Xã (xã Nghĩa Hiệp): “Đối tượng thường ra về từ TPHCM với Quảng Ngãi. Mọi người hàng xóm ở đây không nghi vấn gì việc làm ăn mờ ám của Võ Tấn Thành. Đến khi Công an bắt thì người dân ở đây mới biết chuyện”. Qua khám xét, CSMT phát hiện đối tượng giấu một khẩu súng hơi, một hộp đạn trong nhà.

Võ Tấn Thành

Võ Tấn Thành

Theo Thượng tá Phùng Đình Đại, ổ ma túy của Võ Tấn Thành với số lượng ma túy “khủng”, đặc biệt có nhiều loại ma túy mới. “Đây là vụ án có số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay được triệt phá trên địa bàn Quảng Ngãi. Việc triệt phá thành công ổ ma túy này không hề đơn giản”.

T.Sự

Theo cadn.com.vn

largeer