TP.HCM: Trải nghiệm công nghệ sản xuất hiện đại tại Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2

Thứ sáu, 26/07/2024, 13:32 PM

Ngày 25/7, Lễ khai mạc “Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 - OCTF” diễn ra nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại, khám phá sự đổi mới và cơ hội trong ngành công nghiệp công nghệ thông minh giữa Việt Nam - Trung Quốc.

Chương trình do Viện nghiên cứu Think Tank doanh nghiệp Trung Quốc Hoa Kiều Thâm Quyến chủ trì, phối hợp cùng Công ty TNHH Triển Lãm Quốc tế Quảng Đông và Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Hội chợ Hoa kiều Thâm Quyến, Công ty cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam đồng tổ chức.  

Triển lãm có sự góp mặt của đông đảo nhãn hàng nổi tiếng như China Mobile (Việt Nam), Alibaba Cloud, TCL, Bear, Dreame, Sinbad, Sanjiang, Chaoyanghui, Bureau Veritas… Tại Triển lãm, rất nhiều sản phẩm công nghệ thông minh được trưng bày, từ ứng dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến, thiết bị sản xuất thông minh hiệu quả đến hệ thống bán lẻ thông minh tiện lợi. Trong đó, sản phẩm điện toán đám mây, Big Data, trí tuệ nhân tạo và giải pháp công nghệ tại gian hàng của Alibaba Cloud đã thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp công nghệ thông minh tại Trung Quốc và Việt Nam.

Ông Zhu Yingchang, đại diện Hoa Kiều nổi tiếng tại Việt Nam đã tự tay đề 16 chữ “Hữu nghị trường tồn, ổn định phát triển, chân thành gắn bó, hợp tác sâu rộng” tặng cho buổi Triển lãm, thể hiện sự kỳ vọng sâu sắc vào việc xây dựng nền tảng triển lãm thúc đẩy phát triển kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc. 

Khách tham quan đến triển lãm.

Khách tham quan đến triển lãm.

Bà Zheng Yongshi, Chủ tịch điều hành Viện nghiên cứu vấn đề và giải pháp Hội doanh nhân Hoa Kiều Thành phố Thâm Quyến bày tỏ: “Từ những mặt hàng tiêu dùng kỹ thuật số 3C nhỏ gọn, đẹp mắt đến công nghệ tiên tiến hàng đầu, từ gia công đơn thuần đến xây dựng thương hiệu riêng xuất khẩu, từ các ngành truyền thống đến lĩnh vực mới, ngành chế tạo Trung Quốc với đại diện là các doanh nghiệp Quảng Đông đang không ngừng hướng tới phân khúc tầm trung và cao cấp trong chuỗi công nghiệp, thể hiện sức đổi mới sáng tạo mạnh mẽ của nền ngoại thương Trung Quốc.”

Đặc biệt, nhằm mang lại cho các đơn vị tham gia Triển lãm nhiều cơ hội thị trường quốc tế hơn và thúc đẩy sự gắn kết sâu sắc của chuỗi công nghiệp, OCTF đã lần lượt ký kết biên bản hợp tác chiến lược với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Hiệp hội Thương Mại Điện Tử Việt Nam (VECOM), Hội Sáng chế Việt Nam (VIA), Vietnam Innovation Hub (VIH), Công ty TNHH Trung tâm Thương Mại Quốc Tế Điện tử Trung Việt Trung.

Về phía Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam VINASA, ông Lâm Quang Nam chia sẻ: “Việc ký kết biên bản hợp tác chiến lược với OCTF sẽ giúp cho ngành công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam ngày càng rực rỡ. Bằng cách nắm bắt cơ hội và phát huy lợi thế công nghiệp của cả hai nước, cùng nhau đẩy mạnh phát triển và nâng cấp công nghệ của ngành công nghệ thông tin Việt Nam, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế".

Chương trình Trải nghiệm công nghệ sản xuất hiện đại tại Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 được khai mạc tại Quận 7.

Chương trình Trải nghiệm công nghệ sản xuất hiện đại tại Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 được khai mạc tại Quận 7.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc phát triển mạnh mẽ. Nếu xu thế này được duy trì trong 6 tháng cuối năm, kim ngạch thương mại song phương sẽ đạt 200 tỷ USD. 

“Chúng tôi vô cùng coi trọng tiềm lực của thị trường Việt Nam. Tham gia Triển lãm lần này, ngoài gặp gỡ khách hàng mới và có được đơn hàng mới, chúng tôi còn mong muốn tìm hiểu sâu về các nhu cầu mới nhất ở thị trường mới nổi như ASEAN thông qua Triển lãm, đẩy nhanh tiến trình vươn ra thế giới của doanh nghiệp.”, Đại diện tham gia của Công ty TNHH Công nghệ thông minh Jinlaite Quảng Đông chia sẻ.

Theo thống kê, hơn 50% đơn vị tham gia đã tiếp cận được nguồn tài nguyên cao cấp thông qua Triển lãm, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng khai thác và mở rộng quy mô công ty tại thị trường Việt Nam. Trong đó, gần 30% khách tham quan bày tỏ mong muốn tìm được sản phẩm mới và trở thành đại lý bán hàng của các nhãn hàng tại thị trường Việt Nam thông qua Triển lãm. 

HP
Từ khóa:

largeer