Thử thách cá voi xanh: Mối nguy hiểm chết người?

Thứ năm, 10/05/2018, 16:53 PM

Khi mới ra đời, tưởng chừng như “thử thách cá voi xanh” chỉ là một trò chơi giải trí đơn thuần. Tuy nhiên, nhiều người tham gia trò chơi này đã không còn có thể tự quyết định được cuộc sống của mình nữa!

Thử thách cá voi xanh là gì?

Blue Whale Challenge hay còn gọi là thử thách cá voi xanh là một trò chơi xuất phát từ nước Nga do một nhóm quản trị viên ẩn danh trên mạng xã hội tạo ra.

Khi người chơi tham gia vào thử thách thì họ sẽ phải cung cấp những thông tin cá nhân như: địa chỉ nhà, số điện thoại, gmail...Tiếp theo đó, họ được những quản trị viên quản lý trò chơi chỉ định cho một chuỗi nhiệm vụ phải thực hiện vào lúc 4h sáng hàng ngày cho đến nhiệm vụ thứ 50 và nếu như họ hoàn thành thử thách thì sẽ được tôn vinh như một người thắng cuộc.

Những nhiệm vụ của trò chơi sẽ được tăng “quái lạ” dần cho người chơi, ví dụ như: dùng bút vẽ hình cá voi xanh lên cơ thể, dùng vật sắc nhọn để khắc hình cá voi xanh lên cơ thể, thứ dậy lúc 4h sáng, xem phim kinh dị một mình,... cho tới nhiệm vụ cuối cùng đó là “tự sát”. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng thì người chơi sẽ được tôn vinh là người chiến thắng.

Đối tượng chủ yếu tham gia trò chơi này là những thanh thiếu niên chưa trưởng thành, nhận thức chưa đầy đủ.

Mỗi nguy hiểm “hiển hiện” trước mắt!

Kể từ khi ra đời ở Nga thì thử thách cá voi xanh đã thu hút được giới trẻ tham gia vào những thử thách thần bí của mình. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây đó chính là những thử thách này gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như tổn thương về thể xác thậm chí là có thể cướp đi cả mạng sống của người tham gia.

Người tham gia thử thách tự rạch hình cá voi xanh lên cơ thể

Người tham gia thử thách tự rạch hình cá voi xanh lên cơ thể

Vậy thì điều gì có thể lý giải cho hiện tượng này?

Điều đầu tiên phải nói đến là đối tượng của thử thách này là những thanh thiếu niên tuổi còn trẻ, họ muốn thể hiện mình với những khám phá khác lạ trong xã hội.

Một điều nữa đó chính là việc những người đã tham gia thử thách đều cung cấp cho nhóm điều hành những thông tin cá nhân của mình. Vì thể, khi họ muốn dừng cuộc chơi thì sẽ nhận được những lời đe dọa và ép buộc họ phải tham gia đến cùng.

Chính những điều này đã khiến cho rất nhiều thanh thiếu niên ở Nga (nơi bắt nguồn thử thách) phải uổng phí mạng sống của mình chỉ vì một trò chơi.

Đã có thông tin trò chơi thử thách cá voi xanh đã được du nhập vào Việt Nam và được phát hiện khi một số học sinh ở Tiến Giang tham gia các thử thách được đề ra.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (30 tuổi, ngụ tại quận Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ: “tôi có đọc báo và tìm hiểu thông tin về trò chơi này. Đây là một trò chơi nguy hiểm, cướp đi tính mạng con người nên cần phải nghiêm cấm con em mình tham gia”.

Anh Võ Văn Luân (25 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) bức xúc chia sẻ: “không biết ai mà lại tạo ra cái trò chơi như vậy, làm như vậy là đầu độc giới trẻ rồi còn gì!”.

Tín phong

Theo NTD

largeer