Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo ‘nóng’ vụ vay 8,5 triệu thành nợ 8,8 tỷ

Thứ năm, 21/03/2024, 10:16 AM

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi lãnh đạo Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) trả lời dư luận liên quan đến khoản nợ thẻ tín dụng từ 8,5 triệu đồng lên 8,8 tỷ đồng sau 11 năm của khách hàng tại Quảng Ninh.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mới đây đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), Tổng Giám đốc Eximbank bố trí lãnh đạo Eximbank trực tiếp trả lời hoặc thông tin với các cơ quan báo chí và dư luận xã hội về trách nhiệm, quyền hạn và phương hướng xử lý vụ việc nợ thẻ tín dụng từ 8,5 triệu đồng lên 8,8 tỷ đồng của khách hàng ở Quảng Ninh với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của người dân.

Khách hàng hủy thẻ ATM của Eximbank không sử dụng 8 năm qua và bất ngờ biết dính nợ.

Khách hàng hủy thẻ ATM của Eximbank không sử dụng 8 năm qua và bất ngờ biết dính nợ.

Eximbank cũng phải khẩn trương xác minh vụ việc, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của khách hàng và ngân hàng. Thời hạn để Eximbank báo cáo vụ việc về Ngân hàng Nhà nước (qua Văn phòng Ngân hàng Nhà nước, Vụ Truyền thông) trước ngày hôm nay 21/3.

Trước phản ứng của nhiều khách hàng sử dụng thẻ ATM, trong đó có Eximbank về việc vẫn bị ngân hàng này trừ phí thường niên, phí duy trì thẻ dù tài khoản đã “âm” và không sử dụng nhiều năm liền, Eximbank vừa có thông báo mới triển khai xuống hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch liên quan đến các khoản phí dịch vụ.

Theo đó, đối với những tài khoản thanh toán của khách hàng lâu không sử dụng, không phát sinh giao dịch và có số dư về 0 đồng, ngân hàng sẽ không ghi nợ. Theo đó, phí được miễn giảm là phí quản lý tài khoản, các khoản nợ phí dịch vụ ngân hàng điện tử (SMS Banking, phí combo tài khoản thanh toán, combo năng động, combo sành điệu).

Không sử dụng thẻ ATM của Eximbank nhiều năm liền và tài khoản 0 đồng nhưng vẫn bị thu phí.

Không sử dụng thẻ ATM của Eximbank nhiều năm liền và tài khoản 0 đồng nhưng vẫn bị thu phí.

Ngoài ra, với những khách hàng muốn đóng tài khoản, cũng không phải thanh toán các khoản phí đã được ghi nợ trong thời gian qua mà sẽ được chi nhánh, phòng giao dịch chủ động xem xét xử lý, miễn phí.

Eximbank giao quyền xử lý các khoản phí này cho các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động, nghĩa là có thể miễn thu các khoản phí phát sinh trong thời gian dài khi tài khoản không sử dụng, số dư về 0 đồng. Chủ thẻ Eximbank có thể ra chi nhánh gần nhất để đóng tài khoản.

Theo tienphong.vn

largeer