Thị trường điện máy, điện lạnh giảm giá đón đầu mùa nóng

Thứ ba, 21/03/2023, 11:56 AM

Ðáp ứng nhu cầu tiêu dùng mùa nóng, hiện nay các siêu thị điện máy đã chuẩn bị đầy đủ các loại máy lạnh làm mát cùng với việc triển khai nhiều chương trình giảm giá nhằm thu hút khách hàng đến tham quan và mua sắm.

Thời tiết chuyển mùa oi bức cũng là thời điểm mà nhiều siêu thị điện máy bắt đầu “chạy” hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá các sản phẩm điện máy, điện lạnh nhằm kích cầu tiêu dùng mùa nóng.

Dự đoán nhu cầu sử dụng các thiết bị điện lạnh sẽ tăng nhanh vào mùa nắng nóng, trước đó, các siêu thị điện máy đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ với đa dạng kiểu mẫu và xuất xứ để phục vụ sức mua của người dân.

Sức mua sản phẩm điện máy, điện lạnh tăng nhanh trong mùa nóng.

Sức mua sản phẩm điện máy, điện lạnh tăng nhanh trong mùa nóng.

Theo ghi nhận của PV, các siêu thị như Điện máy Xanh, Media Mart, Nguyễn Kim,... đã bày bán nhiều sản phẩm điện máy của các hãng nội địa, Hàn, Nhật với mẫu mã khác nhau. Trong đó, các mặt hàng điện lạnh như: máy lạnh, tủ lạnh, quạt làm mát,... được giảm giá nhiều nhất.

Đón đầu mùa nóng, điện máy Nguyễn Kim tung chiêu khuyến mãi với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như giảm giá các mặt hàng điện lạnh, tặng bình đun siêu tốc khi mua máy lạnh,...

Điển hình, máy lạnh Midea Inverter giảm đến 3,5 triệu đồng/chiếc, hiện chỉ còn 5,99 triệu đồng/chiếc; máy lạnh Toshiba Inverter giảm đến 1,2 triệu đồng, giá chỉ còn 9,39 triệu/chiếc - thấp chưa từng có. Tủ lạnh LG Inverter 243 lít giảm hơn nửa giá, hiện chỉ còn 4,99 triệu đồng/chiếc (niêm yết 9,99 triệu).

Ngoài máy lạnh, những gia đình không có điều kiện thì tìm đến các mẫu quạt hơi nước có giá thành vài triệu đồng để giải nhiệt. Đơn cử như quạt lỡ Senko L1638 màu xám đồng hiện chỉ còn 299.000 đồng/chiếc (niêm yết 520.000 đồng), quạt đứng Asia xám giá chỉ còn 490.000 đồng/chiếc,...

Không nằm ngoài xu hướng, MediaMart triển khai chương trình khuyến mãi “Đón hè rực rỡ - Giảm giá hết cỡ” kéo dài đến hết tháng 3/2023. Các sản phẩm máy lạnh là mặt hàng được giảm giá mạnh nhất.

 Cụ thể tủ lạnh Aqua 143L giảm 17%, giá chỉ còn 4,4 triệu đồng/chiếc; tủ lạnh Samsung 236L giảm 27%, giá chỉ còn 5,7 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra, điều hoà, máy xay sinh tố đều giảm 35% - 39% giá niêm yết tuỳ vào từng sản phẩm.

Tủ lạnh là một trong số sản phẩm được giảm giá mạnh nhất.

Tủ lạnh là một trong số sản phẩm được giảm giá mạnh nhất.

Ngoài ra, các sản phẩm quạt hơi nước, quạt phun sương cũng được nhiều khách hàng quan tâm bởi ưu thế tiết kiệm điện năng so với điều hòa, phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng.

Để cạnh tranh khách hàng, các hệ thống cũng đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí lắp đặt, tặng thêm ống đồng, tặng phiếu mua hàng, tặng ổ cắm loa, tặng cây lau nhà,... áp dụng tùy sản phẩm.

Anh Trần Kiên, nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, người dân thường lựa chọn các thương hiệu có tiếng như Daikin, Toshiba, Panasonic loại inverter sẽ giúp tiết kiệm điện, làm mát nhanh chóng.

“Mùa nóng năm nay đến sớm hơn nên chúng tôi đã chuẩn bị nhập hàng từ 2 tháng trước. Đây đang là thời điểm có nhiều chương trình khuyến mãi nhất nên việc số lượng máy lạnh bán ra cũng tăng cao hơn, trung bình mỗi ngày bán ra thị trường 10-15 chiếc, số lượng có thể tăng lên khi cao điểm mùa nóng diễn ra” - anh Kiên chia sẻ.

Hầu hết, các mặt hàng được giảm giá sâu là các dòng máy cơ bản, đối với dòng cao cấp thì mức giảm giá ít hơn. Tuy nhiên, các chương trình khuyến mãi chỉ áp dụng vào đầu mùa nóng. Khi đã vào cao điểm của nắng nóng, các siêu thị điện máy sẽ ngừng hỗ trợ các chương trình này.

Bài và ảnh: Nguyễn Linh

Theo congluan.vn

largeer