Tập đoàn Sojitz của Nhật Bản đầu tư hơn 800 tỷ vào công ty của Việt Nam

Thứ hai, 20/08/2018, 19:43 PM

Hãng tin Reuters (Anh) đưa tin, tập đoàn Sojitz của Nhật Bản đã lên kế hoạch mua 11% cổ phần của Tập đoàn PAN của Việt Nam với tổng trị giá lên đến 35,09 triệu USD (khoảng 817,3 tỷ đồng).

PAN hiện đang sở hữu những công ty nông nghiệp và thực phẩm hàng đầu trên thị trường Việt Nam như: Công ty giống cây trồng trung ương (Vinaseed), Sao Ta, Bibica, Lafooco, Aquatex Bến Tre, Thủy sản 584 Nha Trang... Tập đoàn này đang thuyết phục các cổ đông của mình bán 14,86 triệu cổ phiếu mới, trị giá 55.000 đồng trên mỗi cổ phiếu, tức là giảm tới 4,8% tính đến thời điểm kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu (17/8/2018). Theo quy định, các cổ phiếu của PAN sẽ được phát hành trong năm 2018 và không được phép chuyển nhượng trong vòng 1 năm.

Tập đoàn Sojitz của Nhật Bản rất quan tâm đến vấn đề đầu tư tại Việt Nam

Tập đoàn Sojitz của Nhật Bản rất quan tâm đến vấn đề đầu tư tại Việt Nam

Việt Nam là nước xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới ở các lĩnh vực như: gạo, cà phê, hạt tiêu và hạt điều. Theo thông tin của PAN, với dân số hơn 93 triệu người, và tiêu thụ thực phẩm và các sản phẩm liên quan dự kiến tăng 10% hàng năm trong 5 năm tới, Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn cả ở hiện tại lẫn tương lai.

Theo kế hoạch, tập đoàn Sojitz sẽ là đối tác chiến lược quan trọng giúp PAN phát triển nông nghiệp theo kịp tiêu chuẩn Nhật Bản và đưa nhiều sản phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản và các thị trường cao cấp khác. Sojitz hiện sở hữu 400 công ty con và công ty liên kết, hoạt động thương mại tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Trụ sở của Sojitz được đặt tại Chiyoda, Tokyo, Nhật Bản và đây là tập đoàn kinh doanh đa ngành trên các lĩnh vực mua, bán, xuất nhập khẩu, sản xuất và cung ứng các sản phẩm dịch vụ, đồng thời kết nối nhiều dự án tại Nhật Bản và các quốc gia khác.

Thế Anh

Theo NTD

largeer