Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM xử lý sai phạm của B Ray về bài rap dung tục

Thứ sáu, 05/01/2024, 10:25 AM

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM có buổi làm việc với đại diện các phòng chức năng, các cơ quan có liên quan, đại diện Công ty cổ phần Giải Trí Tuyệt Vời - đơn vị tổ chức chương trình, đại diện quản lý rapper B Ray và B Ray (Trần Thiện Thanh Bảo).

Bài rap 'Để ai cần' có sự góp giọng của B Ray, Young H, Hipz gây tranh cãi vì có ca từ dung tục, phản cảm. Ca khúc trên gây tranh cãi vì phần lời có chứa những từ ngữ dung tục, phản cảm, thể hiện thái độ thù hằn của một chàng trai dành cho người yêu cũ phản bội.

Trong bài rap, câu "để ai cần" được lặp lại nhiều lần, đôi lúc được B Ray đọc trại đi thành một từ chửi thề. Đại diện B Ray cho rằng đây không phải sản phẩm chính thức, 'rap vui chứ không ác ý'.

Bài rap 'Để ai cần' có sự góp giọng của B Ray, Young H, Hipz gây tranh cãi vì có ca từ dung tục, phản cảm.

Bài rap 'Để ai cần' có sự góp giọng của B Ray, Young H, Hipz gây tranh cãi vì có ca từ dung tục, phản cảm.

Phía dưới những bài đăng liên quan đến bản rap 'Để ai cần', nhiều người kịch liệt lên án, họ cho rằng B Ray giờ đã là một nghệ sĩ có nhiều người biết đến, đặc biệt là người trẻ, vì vậy cần giữ gìn hình ảnh và có trách nhiệm với khán giả đại chúng.

Sau khi nắm bắt thông tin, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có buổi làm việc với đại diện các phòng chức năng, các cơ quan có liên quan, đại diện Công ty cổ phần Giải Trí Tuyệt Vời - đơn vị tổ chức chương trình, đại diện quản lý rapper B Ray và B Ray (Trần Thiện Thanh Bảo).

"Qua trao đổi nắm thông tin cụ thể của từng đại diện tổ chức, cá nhân có liên quan, về cơ bản đại diện quản lý rapper B Ray cũng như cá nhân B Ray nhìn nhận sai phạm của mình.

Chính vì vậy, đơn vị quản lý cũng như cá nhân B Ray đã chủ động gỡ bỏ toàn bộ ca khúc Để ai cần trên các nền tảng số.

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã yêu cầu đơn vị tổ chức, đơn vị quản lý cũng như cá nhân rapper B Ray có tường trình cụ thể diễn tiến chương trình biểu diễn đêm 19/12, cũng như quá trình sản xuất ca khúc 'Để ai cần' đang gây tranh cãi như thông tin phản ánh.

Sau khi nhận được tường trình từ các đơn vị, cá nhân có liên quan cũng như các thông tin từ phía Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thu thập, chứng minh được, sở căn cứ thẩm quyền, chức năng sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tùy theo mức độ sai phạm sẽ có biện pháp xử lý" - Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thông tin qua văn bản.

Trước đó, chiều 28/12, rapper B Ray thông báo trên trang cá nhân anh gỡ bỏ ca khúc Để ai cần trên mọi nền tảng.

Theo congly.vn

largeer