Sàn thương mại điện tử làm gì để “chiều lòng” người dùng?

Thứ ba, 02/11/2021, 15:20 PM

Dưới tác động của Covid-19, TMĐT vẫn cho thấy sự tăng trưởng nhờ khả năng nhanh chóng thích ứng, thay đổi linh hoạt để đón đầu nhu cầu của thị trường. Bên cạnh việc nâng cao, cải tiến chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp cần chú trọng đáp ứng kịp thời nhu cầu và kỳ vọng của người dùng.

image-38-16358265365681510798015-44-5-480-702-crop-1635826545337-63771450412554

Theo báo cáo thương mại điện tử hằng năm của Facebook và Bain & Company, thị trường TMĐT Đông Nam Á đã tăng 85% chỉ trong năm 2020 với hơn 70 triệu người mua sắm trực tuyến kể từ khi đại dịch bùng phát. Các sàn TMĐT tại Việt Nam ghi nhận số lượng đơn hàng trong các lễ hội mua sắm cuối năm cao gấp 2 đến 3 lần so với những dịp thông thường. Trong Lễ hội mua sắm 9.9 - "Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall" vừa qua của sàn TMĐT Lazada Việt Nam, doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp 2 lần so với năm ngoái.

Người tiêu dùng đã và đang hướng đến việc chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp Lễ hội mua sắm lớn trên các sàn TMĐT; cũng như thường xuyên vào các sàn TMĐT mỗi ngày để theo dõi và chọn mua các sản phẩm có giá giảm sâu, thu thập voucher giảm giá, voucher miễn phí giao hàng và tích cực tham gia các chương trình mua sắm kết hợp giải trí,...

image-39-1635826569406303234667

 Theo chia sẻ của chị H., Quận 4, TPHCM cho biết: "Kinh tế khó khăn, việc chi tiêu cần phải được tính toán, nên tôi thường chọn mua đồ trên online trong các mùa sale. Nếu chịu khó canh khung giờ hot sale trên các sàn thương mại điện tử vào tuần lễ sale tôi có thể mua được những món hàng được chiết khấu từ 50%-70% so với giá gốc. Hy vọng thời gian tới, các sàn TMĐT sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn".  

Hiểu được mong muốn của khách hàng, hiện nay các sàn TMĐT Việt Nam đã chủ động gia tăng hoạt động hỗ trợ khách hàng, người bán hàng; hoạt động mua sắm kết hợp giải trí và nâng cao hiệu quả e-logistics. Đặt niềm tin khách hàng là yếu tố quan trọng hàng đầu, Lazada cũng biết cách chiều lòng người dùng với các chương trình ưu đãi lớn và thường xuyên trong năm, điển hình là Lễ hội mua sắm 9.9 – "Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall". Doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp 2 lần: số lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia cũng tăng gấp 1,5 lần so với Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái. Tháng 8/2021, Lazada cũng đã chính thức hợp tác với đơn vị chuyển phát nhanh J&T Express để tối ưu và chiều lòng trải nghiệm của khách hàng trong khâu giao nhận đầu cuối. 

Rõ ràng, việc tăng cường hợp tác với các hãng chuyển phát nhanh uy tín đã và đang trở thành  giải pháp hiệu quả được nhiều sàn thương mại tính tới. Đây sẽ là thời điểm thuận lợi cho các doanh nghiệp và đối tác kinh doanh online tăng trưởng doanh thu. 

Ánh Dương

Theo nhipsongkinhte.toquoc.vn

largeer